Nên đóng hay mở cửa phòng tắm sau khi dùng xong?

Nhiều người có thói quen đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng để tránh phát tán mùi hôi, ẩm mốc. Một số khác lại mở cửa để phòng nhanh khô ráo, thoát mùi.
Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?
 Phòng tắm, đặc biệt là phòng có tích hợp bồn cầu, có vai trò đáp ứng những nhu cầu cơ bản của mọi người như tắm giặt, đại tiểu tiện nên dễ bị ám mùi. Môi trường ẩm ướt cũng là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. (Ảnh: BS, Sohu, minh họa) 

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-2
 Nhiều người có thói quen mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng để tránh phát tán mùi hôi. Tuy nhiên, hành động tưởng tốt này không được đánh giá cao. Mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng sẽ khiến vi khuẩn, mầm bệnh phát tán ra bên ngoài. Vô tình, môi trường sống của bạn sẽ bị nhiễm bẩn giống như nhà tắm.

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-3
Tình trạng này sẽ đe dọa sức khỏe nghiêm trọng trong những ngôi nhà thiết kế bố cục không tốt, phòng tắm đối diện với bếp, khiến thực phẩm hàng ngày có nguy cơ nhiễm bẩn.  

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-4
 Chuyên gia khuyến nghị đóng cửa, bật hút mùi và mở các cửa sổ thông gió trong phòng tắm. Sự lưu thông không khí cho phép vi khuẩn bên trong thoát ra ngoài. Nhờ vậy, phòng tắm sẽ trở nên khô ráo, sạch sẽ và an toàn hơn nhiều.

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-5
 Ngoài việc giải thích nên mở hay đóng cửa phòng tắm sau khi dùng, chuyên gia còn nhấn mạnh một số vật dụng không nên để trong phòng tắm, cụ thể:

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-6
 Bàn chải đánh răng, khăn tắm, quần áo, chậu rửa mặt... không nên tích trữ trong phòng tắm. Nguyên nhân bởi khi xả nước bồn cầu, vi khuẩn sẽ nhanh chóng khuếch tán khắp phòng, bám vào vật dụng cá nhân, trở thành mầm mống gây bệnh.

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-7
 Để an toàn, bạn nên bố trí chỗ để vật dụng cá nhân ở nơi khô thoáng, ngoài phòng tắm. Khi cần sử dụng, bạn mang chúng vào rồi cất về vị trí cũ.

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-8
 Bột giặt, nước lau sàn cũng tránh để ở trong nhà tắm. Đây đều là những chất hóa học có hại cho sức khỏe. Đặt trong phòng tắm, chúng sẽ hòa tan vào không khí, “uy hiếp” hệ hô hấp và sức khỏe tổng thể.

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-9
 Phòng tắm, nhà vệ sinh rất dễ ám mùi song sử dụng các sản phẩm khử mùi không được khuyến khích. Tương tự như bột giặt, chất tẩy rửa, sản phẩm khử mùi đều là hợp chất hóa học. Ngửi chúng lâu dài không tốt cho sức khỏe. Để khử mùi, bạn nên tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, sử dụng quạt hút mùi, mở cửa sổ để lưu thông không khí.

Nen dong hay mo cua phong tam sau khi dung xong?-Hinh-10
Nếu sử dụng thùng rác, bạn nên lựa chọn loại thùng có nắp đậy. Thiết kế đóng kín giúp thùng ngăn chặn vi khuẩn còn sót trong giấy vệ sinh phát tán ra ngoài. Tốt nhất, bạn nên xả nước để đẩy giấy đã sử dụng xử lý dưới bể phốt. 

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN