Món ăn ngày Tết cấm kỵ bà bầu ăn nhiều

Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ, các bà bầu nên hạn chế sử dụng các món ăn dịp Tết không tốt cho sức khỏe như bánh chưng, dưa hành, canh măng...
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu
    Canh măng là một trong những món ăn dịp Tết không hề tốt cho sức khỏe và phụ nữ mang thai nên hạn chế tối đa ăn thực phẩm này. Bà bầu cũng cần hạn chế dùng măng để phòng ngộ độc (nôn, đau bụng, đau đầu…)
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-2
    Mẹ bầu nên hạn chế ăn bánh chưng để tránh dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, bánh chưng không thích hợp cho nhóm thai phụ béo phì, cao huyết áp.
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-3
    Các mẹ bầu bị viêm loét dạ dày hoặc mắc các chứng bệnh về rối loạn tiêu hóa thì không nên ăn dưa hành (hoặc các loại dưa muối khác).
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-4
    Các loại kẹo mứt tuy được làm từ trái cây hoặc củ nhưng đã mất hết vitamin và thành phần chủ yếu của mứt chỉ là đường ngọt. Do vậy, ăn nhiều kẹo mứt vừa không có dưỡng chất mà còn khiến bà bầu tăng cân nhanh.
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-5
    Lẩu dường như đã trở thành một món chống ngấy trong các bữa ăn ngày tết. Tuy nhiên, những món lẩu quá cay lại gây hại cho dạ dày và đường ruột. Bà bầu nên hạn chế ăn lẩu cay và những đồ ăn nhúng lẩu vẫn chưa chín hẳn.
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-6
    Thực phẩm ngày Tết thường gồm rất nhiều món chiên, rán nhưng phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều. Những loại đồ ăn này có thể sẽ làm gia tăng chứng ốm nghén, nôn ói và làm mẹ tăng cân nhanh.
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-7
    Rau sống cũng là món ăn chống ngán trong ngày Tết được nhiều gia đình lựa chọn, có thể ăn sống hoặc ăn kèm với các món ăn khác. Tuy nhiên đối với mẹ bầu thì nên hạn chế và tốt nhất là không nên ăn những món ăn này, nhất là những mẹ mới mang thai 3 tháng đầu.
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-8
    Nem chua có vị ngon dễ ăn, tuy nhiên bà bầu tuyệt đối không được ăn thực phẩm này. Vì đây là thực phẩm sống, không được nấu chín nên rất dễ bị nhiễm khuẩn gây hại cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-9
    Chất CO2 trong nước ngọt có ga khiến bà bầu có cảm giác đầy bụng, khó chịu. Hơn nữa, loại nước uống này không có chất dinh dưỡng nên mẹ bầu cũng nên lưu ý hạn chế, thậm chí hoàn toàn không uống sẽ tốt hơn.
  • Mon an ngay Tet cam ky ba bau an nhieu-Hinh-10
    Rượu bia là loại đồ uống cấm kỵ trong thời gian mang bầu. Bà bầu uống rượu sẽ làm gián đoạn sự phát triển của thai nhi và gây nhiều biến chứng không tốt cho em bé sau này. Vì vậy, trong dịp Tết dù có vui đến mấy, mẹ bầu cũng không nên uống rượu. Nguồn ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN