Mê mẩn những món ăn Việt độc đáo lên báo ngoại năm 2020

Trong năm 2020, nhiều món ăn Việt vô cùng độc đáo như chả rươi, cà phê trứng, bánh mì thanh long... được báo nước ngoài hết lời khen ngợi và giới thiệu tới độc giả khắp nơi trên thế giới.
Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020
Hồi cuối tháng 11, món chả rươi, đặc sản Tứ Kỳ, Hải Dương, là món ăn Việt đặc sắc được trang tin Odditycentral giới thiệu với độc giả thế giới

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-2
Món ăn này tuy nhìn có vẻ kinh dị nhưng lại mang đến hương vị đặc biệt thơm ngon, giàu đạm và chất dinh dưỡng. Vì rươi một năm chỉ có một mùa nên mọi người hãy tận dụng cơ hội để thưởng thức món ăn này.
Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-3
 Năm vừa qua, đài CNN cũng từng giới thiệu nhiều món ngon của Việt Nam như phở. Đây là món ăn Việt Nam phổ biến nhất trên khắp thế giới. Có hai loại phở chính của Việt Nam là phở gà và phở bò.

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-4
Bánh mì là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất Việt Nam. Những chiếc bánh mì giòn rụm bên trong là thịt lợn, xúc xích, rau mùi...

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-5
Gỏi cuốn là món ăn hấp dẫn khác được CNN giới thiệu với độc giả. Món ăn này được chế biến từ thịt lợn hoặc hải sản, rau xà lách.

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-6
Bún chả - món ăn nổi tiếng Việt Nam không chỉ được CNN ca ngợi mà nhiều tờ báo, trang tin quốc tế đánh giá cao.

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-7
Cà phê trứng: Ra đời ở Hà Nội, cà phê trứng giống như một món tráng miệng hơn là một loại đồ uống. Được làm bằng lòng đỏ trứng, đường và sữa đặc. Cà phê trứng là thức uống tốt nhất mà trang tin du lịch 2foodtrippers khuyên du khách nên thưởng thức tại Việt Nam.

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-8
2foodtrippers cũng khuyên độc giả nên thử bún Bò Huế của Việt Nam. Mặc dù có tên gọi là bún bò, nhưng nước dùng của món ăn này thường được ninh từ xương heo và cũng dùng khá nhiều thịt lợn. Ngoài bún và thịt, còn có thêm các thành phần khác trong tô bún như sả, mắm tôm, và nước cốt chanh làm tăng hương vị. Mặc dù Bún bò Huế có trên khắp Việt Nam, nhưng chỗ ăn ngon nhất chính là ở Huế, quê hương của món ăn này.

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-9
Bánh mì Thanh Long tình cờ xuất hiện để "giải cứu" hàng tấn thanh long bị tồn đọng do dịch COVID-19 trong năm vừa qua. Chính vì vậy mà món bánh mỳ Thanh Long được tờ Business Insider đưa tin là sự sáng tạo thích nghi tuyệt đỉnh trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng.

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-10
Món bánh mì kẹp có tên "Burger Corona” của Việt Nam cũng được nhiều tờ báo nước ngoài như Reuters, SCMP giới thiệu và khen ngợi. Thậm chí, cả CNN và BBC, hai hãng truyền thông lớn bậc nhất thế giới, đều đưa tin về sản phẩm bánh mì kẹp Corona của Việt Nam.

Me man nhung mon an Viet doc dao len bao ngoai nam 2020-Hinh-11
Sau bánh mì thanh long, một món ăn giải cứu nông sản trong mùa dịch COVID-19 khác của Việt Nam tiếp tục được lên báo Mỹ, đó là burger thanh long của KFC Việt Nam. Ngay khi KFC Việt Nam chuẩn bị ra mắt phiên bản burger mới lạ này, tờ Business Insider của Mỹ đã dành một bài viết ngắn giới thiệu món ăn tới độc giả quốc tế. Ảnh: Internet. 

Mời độc giả theo dõi video "Về Xứ Dừa Thưởng Thức Món Ngon". Nguồn: VTV Review.




Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN