Làm việc này mỗi ngày giảm nguy cơ đột quỵ mùa lạnh

Một trong những lợi ích chính của việc tập thể dục hàng ngày là giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như tim mạch vành, đột quỵ, ung thư,...
Mùa đông lạnh giá khiến nhiều người lười tập thể dục. Vậy nhưng, việc duy trì vận động trong những ngày này là rất quan trọng, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như tim mạch vành, đột quỵ, ung thư,...
Huấn luyện viên Natasha Ram cho biết, việc tập thể dục vào mùa đông có thể giúp bạn sống lâu hơn vì những lý do sau:
1. Cải thiện tâm trạng
Natasha cho biết, tập thể dục giải phóng endorphin, chống lại nỗi buồn mùa đông và cải thiện tâm trạng tổng thể. Cô nói thêm: "Điều này làm giảm căng thẳng và lo lắng vốn có thể tăng cao trong những tháng mùa đông".
2. Cải thiện khả năng miễn dịch
Hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mùa đông và giúp bạn khỏe mạnh hơn.
Lam viec nay moi ngay giam nguy co dot quy mua lanh
 Tập thể dục trong mùa đông có thể cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường năng lượng. Ảnh minh họa: LS.
3. Tăng năng lượng
Duy trì hoạt động giúp chống mệt mỏi theo mùa, giữ mức năng lượng cao. Natasha nói thêm: "Tập thể dục giúp cải thiện tuần hoàn và lưu lượng oxy, mang lại nguồn năng lượng tự nhiên trong những ngày lạnh giá hơn".
4. Kiểm soát cân nặng
Mùa đông, nhiều người thường tăng cân vì ăn nhiều hơn và ít vận động. Tập thể dục sẽ giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh trong mùa đông.
5. Tổng hợp vitamin D
"Mặc dù việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giảm vào mùa đông nhưng tập thể dục ngoài trời vẫn góp phần tổng hợp vitamin D", Natasha nói thêm.
6. Kết nối cộng đồng
Natasha cho biết, các hoạt động nhóm hoặc tập thể dục với bạn bè có thể mang lại sự tương tác xã hội, chống lại xu hướng cô lập trong mùa đông.
Do vậy, bạn nên cố gắng vận động hàng ngày và đặt mục tiêu hoạt động thể chất ít nhất 150 phút trong một tuần, thông qua nhiều hoạt động khác nhau.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN