Indonesia “chạy đua” thời gian tìm xác máy bay rơi xuống biển

Indonesia vẫn đang khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân, hộp đen và xác chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air chở 62 người rơi xuống vùng biển ngoài khơi Jakarta hôm 9/1.
Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien
Chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ182 thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) chở 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi Jakarta hôm 9/1. Ảnh: The Sun.   

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-2
Ngay sau đó, hoạt động tìm kiếm, cứu nạn khẩn trương được tiến hành. Quân đội và nhiều phương tiện cứu hộ như tàu chiến, trực thăng và thợ lặn phải "chạy đua" với thời gian để tìm kiếm nạn nhân, hộp đen cũng như xác chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Getty.  

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-3
 Hãng Reuters dẫn lời người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, ông Soerjanto Tjahjanto, ngày 10/1 cho biết đã xác định được vị trí của hai hộp đen chiếc máy bay Indonesia rơi xuống biển hôm 9/1 và quá trình tìm kiếm đã bắt đầu. Ảnh: Getty. 

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-4
 Tư lệnh Quân đội Indonesia, Hadi Tjahjanto, hy vọng có thể sớm trục vớt được những hộp đen này. Ảnh: Getty. 

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-5
 Giám đốc cảnh sát biển POLAIR, Muhammad Yassin, nói với truyền thông địa phương rằng cuộc tìm kiếm đang tập trung vào vùng biển giữa đảo Laki và Lancang, ngoài khơi Jakarta, nơi có độ sâu khoảng 20 đến 23 mét. Ảnh: AP. 

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-6
Được biết, một số mảnh vỡ nghi của máy bay rơi đã được phát hiện ở độ sâu 23 m, gần một quần đảo ngoài khơi Jakarta. Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm cũng tìm thấy các bộ phận thi thể và quần áo của nạn nhân. Ảnh: Getty.  

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-7
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ sau đó chuyển các mảnh vỡ máy bay về cảng Jakarta. Các bộ phận thi thể được đưa đến bệnh viện để nhận dạng. Ảnh: AP.  

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-8
 Cảnh sát Indonesia đang phối hợp cùng gia đình các hành khách và thành viên phi hành đoàn chuyến bay SJ182 để thu thập thông tin nhận diện thi thể. Ảnh: Getty. 

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-9
 Hiện, các nhà chức trách chưa đưa ra nhận định về nguyên nhân vụ tai nạn. Họ đang tập trung tìm kiếm nạn nhân cùng hộp đen và xác máy bay. Ảnh: EPA. 

Toan canh Indonesia “chay dua” thoi gian tim xac may bay roi xuong bien-Hinh-10
Các nhà chức trách tin rằng họ sẽ sớm tìm thấy xác máy bay, song công tác tìm kiếm cứu nạn có thể bị cản trở bởi điều kiện thời tiết xấu. Ảnh: Reuters.  

Mời độc giả xem thêm video về vụ rơi máy bay tại Indonesia (Nguồn video: VTV)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN