Hiến tinh trùng quá nhiều có ảnh hưởng khả năng sinh lý?

Ông Alan Phan, một người đàn ông gốc Việt 40 tuổi, đang bị điều tra ở Úc vì hiến tinh trùng quá nhiệt tình và làm cha đến 23 lần trong 1 năm. Nhiều người thắc mắc liệu cho nhiều "con giống"... có ảnh hưởng tới khả năng sinh lý.
Cụ thể, Alan Phan đã bí mật hiến tinh trùng cho những người mong muốn có con đồng thời đăng ký hiến tặng tại những phòng khám hiếm muộn. Ông này đang bị Cơ quan Hỗ trợ sinh sản bang Victoria (VARTA) điều tra.
Hien tinh trung qua nhieu co anh huong kha nang sinh ly?
Ông Alan Phan. Ảnh: Facebook. 
Nhiều phòng khám báo với cơ quan chức năng rằng ông Phan đã tự ý hiến tinh trùng qua các kênh không chính thức và có thể có nhiều con hơn con số được phép. Theo luật của bang Victoria, một người đàn ông chỉ có thể tạo ra 10 "gia đình", bao gồm cả con riêng của người đó.
Ông Phan chia sẻ rằng ông cảm thấy rất khó để từ chối những người phụ nữ mong muốn có con và từng hiến cho 3 người chỉ trong 1 ngày. "Ban đầu, tôi chỉ định hiến 9 lần. Sau đó, tôi nhận được tin nhắn từ một người phụ nữ thông báo việc hiến tặng đã thành công và trở thành lần thứ 10. Tôi nghĩ: 'Dù sao thì cũng đã vượt quá giới hạn rồi, tôi sẽ giúp thêm một số người nữa' và nó cứ tiếp diễn", ông Phan chia sẻ. Được biết, ông đã có gia đình riêng với 2 đứa con.

Mời độc giả theo dõi video "Xâm hại tình dục trẻ em –Tội ác cần nghiêm trị". Nguồn: ANTV.

Theo chia sẻ của BsCkII Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: “Hiến tặng tinh trùng là một việc làm cao đẹp và có ý nghĩa nhân văn, giúp nhân nòi giống của xã hội cũng như đem lại niềm vui cho những cặp vợ chồng hiếm muộn, không có khả năng sinh sản”.
Hien tinh trung qua nhieu co anh huong kha nang sinh ly?-Hinh-2
Bản thân người đàn ông một tháng có thể hiến tặng tinh trùng không chỉ một lần mà vẫn đảm bảo sức khỏe cũng như nhu cầu sinh lý. 
Hiến tặng tinh trùng được thực hiện bằng biện pháp thủ dâm, với thiết bị hỗ trợ tại bệnh viện. Sau đó lượng tinh trùng lấy được sẽ qua kiểm tra chất lượng và nuôi cấy trong buồng trữ tinh tại bệnh viện. Với những nguyên tắc liên quan tới sức khỏe trong hiến tặng tinh trùng, trẻ được sinh ra từ tinh trùng hiến tặng sẽ có tỷ lệ dị tật thấp hơn rất nhiều so với con sinh ra từ tinh trùng ngẫu nhiên.
Liên quan tới lo ngại về sức khỏe của người hiến tặng tinh trùng, BsCkII Nguyễn Khắc Lợi chia sẻ: “Việc hiến tặng không ảnh hưởng tới sức khỏe của người cho. Người được tham gia hiến tặng phải nằm trong độ tuổi sinh đẻ (thường từ 20 – 45 tuổi). Hơn nữa, việc cho tinh trùng, cũng như số lần quan hệ tình dục có thể dựa trên quy tắc đếm “số lần” theo độ tuổi, chẳng hạn: 2*9=18 (ở độ tuổi 20, 1 tuần quan hệ 8 lần là vừa phải); 3*9=27 (ở độ tuổi 30, 2 tuần quan hệ 7 lần là vừa phải), 4*9=36 (ở độ tuổi 40, 3 tuần quan hệ 6 lần là vừa phải)… Như vậy, bản thân người đàn ông một tháng có thể hiến tặng tinh trùng không chỉ một lần mà vẫn đảm bảo sức khỏe cũng như nhu cầu sinh lý.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN