Hành trình 20 năm Ajinomoto đóng góp cho sự phát triển giáo dục của tỉnh Đồng Nai

Năm 2024 đánh dấu 20 năm Quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập đồng hành cùng các thế hệ học sinh hiếu học tỉnh Đồng Nai.
Hơn 6200 suất học bổng đã được trao tặng
Ngày 23/03/2024, Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 20 năm học 2023 – 2024 đã được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam.
Hanh trinh 20 nam Ajinomoto dong gop cho su phat trien giao duc cua tinh Dong Nai
400 suất học bổng đã được chương trình trao tặng trong năm học vừa qua cho các em học sinh tại Đồng Nai. 
Năm học này, Quỹ trao tặng hơn 400 suất học bổng cho các em học sinh bậc THCS và THPT tại Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập với tổng giá trị học bổng 540 triệu đồng, tăng hơn 20% giá trị học bổng so với năm trước đó.
Tham dự buổi lễ trao học bổng có sự hiện diện của Ông Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Bà Lê Thị Mỹ Phượng - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc duy trì học bổng "Cho em đến trường" xuyên suốt 20 năm, mang đến nguồn động viên to lớn cho hàng nghìn học sinh trên con đường học tập, đóng góp tích cực vào an sinh xã hội.
Hanh trinh 20 nam Ajinomoto dong gop cho su phat trien giao duc cua tinh Dong Nai-Hinh-2
Ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tại buổi lễ ngày 23/3. 
Kể từ khi được Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức, đến nay Quỹ đã trao tặng hơn 6.200 suất học bổng tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.
Chung tay vì sự phát triển giáo dục của thế hệ tương lai tỉnh Đồng Nai
Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Võ Văn Phi cho biết: "Đa số các em được nhận học bổng đạt kết quả học tập khá, giỏi, không có em nào học yếu kém. Năm học 2022 - 2023 tỷ lệ khá giỏi đạt hơn 97%. Đây là một điều đáng phấn khởi, phản ánh hiệu quả của học bổng. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng quỹ học bổng, giúp được thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa".
Em Đoàn Minh Mẫn - Học sinh Trường THPT Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai chia sẻ với phòng viên: “Đây là lần thứ hai em nhận được học bổng “Cho em đến trường”, học bổng này mang lại nhiều ý nghĩa về cả vật chất lẫn tinh thần là học bổng hỗ trợ chi phí học tập cho em giúp giảm bớt gánh nặng cho gia đình đồng thời đây là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp cho em vượt qua hoàn cảnh khó khăn”.
Hanh trinh 20 nam Ajinomoto dong gop cho su phat trien giao duc cua tinh Dong Nai-Hinh-3
Các em học sinh chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự buổi lễ trao học bổng. 
Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Ajinomoto Việt Nam theo đuổi triết lý kinh doanh với Mục đích tồn tại là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".
Theo đó chúng tôi tin rằng sức khỏe và hạnh phúc là nền tảng để tạo nên xã hội tốt đẹp hơn. Tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để mang đến hạnh phúc, sức khỏe giúp phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam có thể duy trì Chương trình học bổng “Cho em đến trường” trong một chặng đường khá dài suốt 20 năm qua, đồng thời có thêm sáng kiến mới để cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho học sinh, điển hình như Dự án Bữa ăn học đường từ năm 2012.”.
Hanh trinh 20 nam Ajinomoto dong gop cho su phat trien giao duc cua tinh Dong Nai-Hinh-4
Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao phần quà cho các em học sinh tại buổi lễ. 
Những sáng kiến vì dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt
Học bổng “Cho em đến trường” và Dự án Bữa ăn học đường là hai trong số nhiều sáng kiến và nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam góp phần hiện thực hóa triết lý của công ty, góp phần mang đến hạnh phúc và sức khỏe cho người dân và xã hội Việt Nam.
Hanh trinh 20 nam Ajinomoto dong gop cho su phat trien giao duc cua tinh Dong Nai-Hinh-5
Dự án Bữa ăn học đường do Ajinomoto Việt Nam triển khai đã đem lại thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh lứa tuổi tiểu học. 
Đối với Học bổng “Cho em đến trường”, để mở rộng đóng góp hơn nữa thì không chỉ riêng Ajinomoto Việt Nam mà từ năm 2014 công ty đã đồng hành với 2 doanh nghiệp Nhật Bản khác tại Đồng Nai là Công ty Kureha Việt Nam và Công ty Nippon Sanso Việt Nam cùng chung tay tổ chức học bổng. Đối với Dự án Bữa ăn học đường được khởi xướng từ năm 2012, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ GD & ĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai toàn quốc nhằm mục đích cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho học sinh lứa tuổi tiểu học tại Việt Nam.
Hơn thế nữa, thông qua dự án này, Ajinomoto Việt Nam cũng đang tiếp tục thúc đẩy để học sinh có thể duy trì chế độ ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng không chỉ ở trường mà còn tại nhà. Chẳng hạn như bên cạnh sản phẩm xốt mayonnaise Aji-mayo® được đưa ra thị trường vào năm 2006, chúng tôi vừa ra mắt sản phẩm Xốt mè rang "Aji-Xốt" là giải pháp để các món rau ngon miệng, hấp dẫn hơn, để học sinh có thể ăn nhiều rau xanh hơn, duy trì chế độ ăn lạnh mạnh cả ở trường lẫn ở nhà.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN