Hà Nội khuyến cáo người dân tạm dừng tham quan, du lịch đến vùng có dịch

Sở Du Lịch Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Nội nghiêm túc triển khai các nội dung dưới đây:
- Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chi đạo của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chấp hành, tuần thủ các quy định của Chỉnh phủ, Bộ Y tế và Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh.
- Tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.
Ha Noi khuyen cao nguoi dan tam dung tham quan, du lich den vung co dich
 
- Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho khách hàng và người lao động, tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng, chống lây nhiễm COVID-19.
- Các khu, điểm tham quan du lịch chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành điều phối các đoàn khách tham quan, tránh tập trung số lượng đông tại cùng một thời điểm.
- Thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đối với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, Sở Du lịch yêu cầu tạm dừng tổ chức các chương trình đến những địa phương đang có dịch. Các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình du lịch thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch cho nhân viên và du khách; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch trong và sau khi kết thúc hành trình.
Ngoài ra, Sở yêu cầu các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú khẩn trương khai báo y tế, báo cáo tình hình các đoàn khách du lịch đã đến hoặc đi qua các vùng dịch trong thời gian từ ngày 8/7 đến nay; lập danh sách các nhân viên, hướng dẫn viên đã tiếp xúc với các đoàn khách du lịch để có biện pháp hỗ trợ y tế kịp thời; thống kê tình trạng hủy tour, hủy dịch vụ du lịch do ảnh hưởng của dịch, đề xuất, kiến nghị của đơn vị để Sở Du lịch xem xét giải quyết theo thẩm quyền.
Các cơ sở lưu trú du lịch đã được thành phố phê duyệt làm khu cách ly tập trung cần tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định, không để lây nhiễm chéo dịch trong cơ sở lưu trú và ra cộng đồng...
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN