Giá vàng hôm nay 10/2: Nhà đầu tư lạc quan tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 10/2 tiếp tục có phiên tăng mạnh trên thị trường thế giới, khi nhiều nhà đầu tư cho rằng virus corona sẽ có tác động mạnh đến nền kinh tế toàn cầu.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên sáng nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.575 USD/ounce, tăng 2,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.577,95 USD/ounce, tăng 3,75 USD/ounce so với phiên liền trước.
Nỗi lo về virus Corona và tác động của nó đến nền kinh tế toàn cầu đã lấn át kết quả thị trường lao động tốt hơn dự báo nói trên. Dịch bệnh truyền nhiễm này đã giữ lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt mốc 1,6%, qua đó khiến giá vàng vẫn có xu hướng đi lên. Đây cũng là nguyên nhân đẩy thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống trong phiên cuối tuần dù trước đó đã đạt đỉnh mới.
Ngoài ra, dịch viêm phổi này nếu gây ra một cú sốc kinh tế đủ mạnh để các ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất thì điều đó tạo sức ép giảm lên đồng USD và trái phiếu chính phủ Mỹ, qua đó, kim loại quý sẽ được hưởng lợi.
Gia vang hom nay 10/2: Nha dau tu lac quan tang manh
Giá vàng hôm nay 10/2: Nhà đầu tư lạc quan tăng mạnh. 
Kinh tế Mỹ đã tạo thêm 225.000 việc làm mới trong tháng Một, cao hơn so với dự báo 164.000 việc làm của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của MarketWatch, cho thấy sức bật đáng ngạc nhiên của thị trường lao động nước này.
Nhà phân tích tại FXTM, Lukman Otunuga, cho rằng báo cáo việc làm tích cực làm gia tăng sự lạc quan về kinh tế Mỹ và sức hấp dẫn của đồng USD, trong khi có thể gây sức ép lên giá vàng.
Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, người đã tự mô tả mình là người lạc quan về vàng. Ông cho rằng tác động đầy đủ của bất kỳ sự suy giảm kinh tế tiếp theo nào ở Trung Quốc và nước ngoài là không được đánh giá đầy đủ vào thị trường.
Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Tập đoàn Price Futures, dự báo vàng sẽ phục hồi sau khi rơi xuống mức thấp trong vài ngày gần đây. "Giá đã giảm vào đầu tuần này khi xuất hiện kỳ vọng virus nCoV có thể được ngăn chặn nhanh chóng. Nhưng các báo cáo tin tức gần đây nhất cho thấy rằng điều này có thể còn rất lâu".
"Điều đó sẽ giữ cho vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong giai đoạn này".
Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, nói rằng: "Tôi lạc quan về vàng không chỉ do virus nCoV mà còn tăng tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ. Biên chế phi nông nghiệp đã tăng 225.000 trong tháng trước, nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng tới 3,6% từ 3,5% khi nhiều người tham gia vào thị trường việc làm để tìm kiếm việc làm".
Chốt tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 nghìn ở chiều mua vào.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,02 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 44,00 triệu đồng/lượng.
Tính chung cả tuần qua vàng SJC giảm mạnh 750 nghìn đồng, vàng Doji giảm mạnh hơn với 1,02 triệu đồng và vàng Rồng Thăng Long giảm tròn 1 triệu đồng.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN