Giá heo hơi hôm nay: Giảm nhẹ tại một số tỉnh phía Nam

Giá heo hơi hôm nay ghi nhận tiếp tục giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Nam và được thu mua trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Bắc đi ngang

Cụ thể, trong đó mức giá cao nhất khu vực là 57.000 đồng/kg, được ghi nhận tại các tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên, Thái Bình, Ninh Bình và Hà Nội. 
Còn tại tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hà Nam, Nam Định giá heo hơi ở mức 56.000 đồng/kg.
Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 56.000 - 57.000 đồng/kg. 
Gia heo hoi hom nay: Giam nhe tai mot so tinh phia Nam
 Giá heo hơi chủ yếu đi ngang trên diện rộng

Giá heo hơi tại miền Trung đưng yên

Hiện tại, thương lái ở Thanh Hóa, Quảng Trị, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đang cùng giao dịch với giá cao nhất khu vực là 56.000 đồng/kg. 
Mức giá thấp nhất được chứng kiến tại Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Đắk Lắk là 54.000 đồng/kg. 
Các địa phương còn lại giao dịch ổn định tại mức 55.000 đồng/kg. 

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 54.000 - 56.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi tại miền Nam giảm nhe

Theo đó, sau khi hạ một giá, các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre và Sóc Trăng cùng điều chỉnh giao dịch xuống chung mức 55.000 đồng/kg. 
Tương tự, tỉnh Bạc Liêu cũng giảm nhẹ 1.000 đồng/kg xuống còn 57.000 đồng/kg, ngang bằng với Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh. 
Các địa phương còn lại thu mua ổn định so với ngày hôm qua.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 55.000 - 58.000 đồng/kg.

Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tân Hưng - Phan Văn Nỉ, tỉnh Long An thông tin: Với hơn 11.000 con gia súc, huyện đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp các xã, thị trấn nắm tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi, triển khai biện pháp tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin. 
Đồng thời, phát huy hiệu quả vai trò của cán bộ thú y cơ sở. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc tiêm phòng, giúp hộ chăn nuôi tiếp tục phát triển đàn vật nuôi theo hướng bền vững, bảo đảm nguồn thực phẩm tại chỗ và cung cấp cho thị trường, báo Long An đưa tin.
Giám đốc Sở NN&PTNT - Nguyễn Thanh Truyền cho biết: “Để phòng, chống dịch bệnh, thời gian tới, các địa phương cần tập trung các nguồn lực để tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Luật Thú y; khẩn trương rà soát, tổ chức tiêm phòng, tiêm phòng bổ sung vắc-xin phòng các bệnh, bảo đảm tối thiểu trên 80% tổng đàn, đặc biệt đối với các dịch bệnh nguy hiểm".
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN