Dưa chuột giúp chữa bệnh tiểu đường, huyết áp như nào?

Người bệnh tiểu đường cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Dưa chuột là loại thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường bởi giá trị dinh dưỡng và khả năng giúp hạ đường huyết.
Dưa chuột là thực vật cùng họ với dưa và bí. Loại quả này chứa ít carbohydrate và giàu chất xơ, vậy nên đây được coi là thực phẩm phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường.
Dưa chuột và bệnh tiểu đường
Hiệp hội đái tháo đường Hoa kỳ khuyến cáo người bệnh tiểu đường type 2 nên chọn chế độ dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ và giàu dưỡng chất. Dưa leo chứa ít carbohydrate và giàu chất xơ, vậy nên loại quả này được coi là thực phẩm phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường.
Dua chuot giup chua benh tieu duong, huyet ap nhu nao?
 
Theo một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Plant Foods for Human Nutrition cho thấy ăn dưa leo có thể làm giảm lượng đường trong máu. Ở thí nghiệm này, những con chuột bị tiểu đường được cho ăn vỏ của dưa leo, bí ngô và kinda. Kết quả cho thấy cả ba loại vỏ đều có tác dụng giảm lượng đường trong máu.
Trong một nghiên cứu khác vào năm 2014 trên tạp chí nghiên cứu dược liệu (Journal of Medicinal Plant Research) cho thấy bột dưa leo cũng có thể được sử dụng để kiểm soát tình trạng tiểu đường hiệu quả ở chuột.
Dưa leo được xem như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà người bệnh tiểu đường có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày không lo đường huyết bị ảnh hưởng. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ về chế độ ăn uống, sinh hoạt và cách ăn dưa leo để kiểm soát bệnh tiểu đường.
Một số tác dụng chữa bệnh khác của dưa chuột
Da bị mẩn đỏ: Ép quả dưa chuột lấy nước, bôi lên da nhiều lần trong ngày.Nẻ môi: Dùng dưa chuột còn tươi, cắt miếng, đem sát lên môi bị nẻ.
Dua chuot giup chua benh tieu duong, huyet ap nhu nao?-Hinh-2
Dưa chuột được sử dụng như một thực phẩm phòng bệnh từ xa xưa. Ảnh minh họa 
Bụng chướng, chân tay phù nề: Chọn dưa chuột đã chín già, moi bỏ ruột, đun với nước có cho một chút giấm cho đến khi dưa chín nhừ, ăn lúc đang đói. Người bệnh sẽ đi tiểu nhiều và hết phù nề chân tay.
Giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp: Dưa chuột cũng chứa rất nhiều kali, magiê và chất xơ, rất hiệu quả trong việc điều chỉnh huyết áp, tốt cho cả hai bệnh nhân huyết áp thấp và huyết áp cao.

Mời độc giả theo dõi video "Sự thật về "tài năng" của thầy lang chữa bệnh ung thư". Nguồn: VTV24.

Tăng cường sức khỏe tổng quát, giảm bệnh gout và viêm khớp đau: Dưa chuột chứa nguồn silica giúp ích cho sức khỏe cơ nhờ tăng cường các mô liên kết.Dưa chuột cũng giàu vitamin A, B1, B6, C, D, folate, canxi, magiê và kali. Khi trộn với nước ép cà rốt, chúng sẽ thành hỗn hợp giúp giảm bệnh gout và đau viêm khớp bằng cách giảm nồng độ axít uric trong cơ thể.
Ngừa ung thư: Dưa chuột có chứa lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol - 3 lignan có tác dụng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.
Giảm hôi miệng: Lấy một miếng dưa chuột và ngậm trong 30 giây, những chất phytochemcial có trong dưa chuột sẽ giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN