Đi xem chung kết AFF Cup 2018, không thể bỏ qua 10 món ăn vặt ngon khó cưỡng này ở Malaysia

Nơi diễn ra trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia sắp tới là một trong những thiên đường ăn vặt với đủ loại từ món tráng miệng đầy màu sắc, hấp dẫn cho đến những món ăn thiết thực cho nhu cầu của mọi thực khách.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”
    Ais Batu Campur: Ais Batu Campur thường được gọi tắt là ABC. Món ăn vặt Malaysia gồm nhiều thành phần hấp dẫn như sữa bào, đường, dừa, lạc rang, các loại đậu, ngô... Ngoài ra, ở một số nơi, người ta sẽ cho thêm trái cây tươi, lát xoài ngâm, một ít kem để món ăn thêm phần hấp dẫn. Ảnh: Tourism Malaysia.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-2
    Chendul: Món ăn vặt này khá giống món bánh lọt quen thuộc của nước ta. Tuy nhiên người dân Malaysia thường cho thêm đậu đỏ vào món này. Chendul bán rất chạy vào những ngày thời tiết nắng nóng, vì món này ăn rất mát. Ảnh: House of Annie.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-3
    Apom Balik là một loại bánh hấp dẫn được làm từ bột gạo nếp và bột ngô. Ngoài ra nguyên liệu còn có thêm trứng để tăng độ béo ngậy cho món ăn. Ảnh: Traveltriangle.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-4
    Leng Chee Kang: Món ăn truyền thống của Malaysia này gồm nhãn, hạt sen, hồng khô, hạt đười ươi và trứng chim cút ngập trong nước luộc đường sẽ giúp bạn xóa tan nhanh những lo lắng. Leng Chee Kang có thể ăn lúc nóng hoặc bạn có thể cho thêm đá lạnh trong những ngày nóng thiêu đốt. Ảnh: Flickr.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-5
    Batu Maung Satay: Món ăn có tên khá dài này chính là thịt xiên que nướng. Ban đêm trên đường phố Lorong Baru của Malaysia tràn ngập các xe bán món ăn hấp dẫn này. Có đủ các loại thịt như: heo, gà, bò… nướng thơm phức và được ăn kèm với dưa chuột, hành tây. Ảnh: Traveltriangle.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-6
    Kuih Lapis: Món tráng miệng ngọt ngào và đầy màu sắc, Kuih Lapis có lẽ là một trong những thực phẩm biểu tượng cho Malaysia. Bánh pudding được làm từ bột gạo với nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ. Món tráng miệng này phổ biến trên khắp đất nước Malaysia. Ảnh: Maria.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-7
    Bubur Cha Cha: Món chè mát lạnh là tổng hòa của nhiều hương vị như bùi bùi của khoai sọ, khoai lang, béo ngậy nước cốt dừa, ngọt thanh đường thốt nốt và chuối... Ảnh: A Skinny Dish.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-8
    Wonton Mee rất được người dân bản địa ưa chuộng. Đây chính là mì xào khô vàng ruộm xen lẫn màu xanh tươi của rau cải. Đặc biệt món này được ăn kèm với ớt ngâm và nước sốt sambal cay lạ miệng.Ảnh: Internet.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-9
    Ondeh Ondeh là một món ăn tinh túy của Malaysia, được làm từ bột gạo nếp hoặc khoai lang, nhân dừa và đường thốt nốt. Khi bạn cắn một miếng, nhân ngọt ngào từ trong chảy ra ngoài trông rất hấp dẫn, thú vị. Ảnh: El Mundo Eats.
  • 10 mon an vat Malaysia nhin thoi cung du “ua nuoc mieng”-Hinh-10
    Chee cheong Fun: Món ăn hấp dẫn với phần bột trắng mịn ăn kèm nước sốt màu đen ngọt ngào. Ngoài ra nó thường được cho thêm một ít tương ớt để tăng hương vị của món ăn. Trên mặt bánh sẽ được rắc chút mè trông cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: Vkeong.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN