Dấu hiệu bất thường của lông mày cảnh báo sức khỏe

Dưới đây là chia sẻ của Tiến sĩ Sarah (người Anh) về cách nhận biết dấu hiệu bất thường của lông mày như cảnh báo trước bệnh trong người bạn.

Không chỉ bàn tay, chân, mắt... mà việc quan sát lông mày có thể tiết lộ rất nhiều điều về sức khỏe. Nếu một ngày bạn thấy lông mày của mình xuất hiện những dấu hiệu dưới đây cần đi khám càng sớm càng tốt.

Chia sẻ của Tiến sĩ Sarah Jenkins (cựu bác sĩ gia đình tại Anh) dưới đây sẽ cho bạn biết khi nào cần đi kiểm tra sức khỏe.

Đuôi lông mày ngày càng mỏng

Lông mày mỏng, đặc biệt là ở phần đuôi, có thể cảnh báo một căn bệnh rối loạn nội tiết tố được gọi là suy giáp.

Suy giáp xảy ra khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone. Điều này có thể khiến nhiều chức năng của cơ thể bị chậm lại và thay đổi cách xử lý chất béo.

Do những thay đổi này, các vấn đề về tuyến giáp có thể dẫn đến cholesterol cao và tắc nghẽn động mạch.

Theo Dịch vụ Y tế Anh (NHS), căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các bệnh tuyến giáp. Còn nếu toàn bộ lông mày mỏng hơn có thể cảnh báo cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng.

Dau hieu bat thuong cua long may canh bao suc khoe

Lông mày mỏng hơn, cũng là cảnh báo trước dấu hiệu bệnh tật.

Da quanh lông mày bị bong tróc

Một số tình trạng da nhất định, như bệnh vẩy nến, cũng có thể làm thay đổi lông mày. Tiến sĩ Sarah giải thích: "Vùng da xung quanh lông mày sẽ bị sưng lên, thô ráp, ngứa và bong tróc, điều này có thể khiến lông ngừng phát triển".

NHS cho biết bệnh vẩy nến tạo ra các mảng da bong tróc có vẩy. Những mảng này thường xuất hiện ở khuỷu tay, đầu gối, da đầu và lưng dưới nhưng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu.

Dau hieu bat thuong cua long may canh bao suc khoe-Hinh-2

Rụng lông mày từng mảng lớn

Nếu bạn nhận thấy lông mày rụng thành từng mảng, bạn có thể bị chứng rụng tóc.

Chuyên gia cho biết đây là căn bệnh tự miễn, cũng có thể xuất hiện ở các phần khác trên cơ thể, bao gồm râu, lông mày, lông mi...

Nó xảy ra khi các tế bào tấn công nhầm vào các nang tóc, ngăn chúng sản sinh ra nhiều tóc hơn.

Không rõ nguyên nhân gây ra bệnh là gì nhưng thiếu sắt và căng thẳng có thể gây ra tình trạng này, mặc dù nhiều chuyên gia tranh cãi về điều này.

Nếu bạn bị rụng lông mày hoặc các dấu hiệu bất thường kể trên, bạn nên đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân.

Các chuyên gia có thể xác định các triệu chứng khác và yêu cầu các xét nghiệm thích hợp để chẩn đoán bệnh. Sau đó, họ có thể giúp bạn điều trị đúng cách.

Dau hieu bat thuong cua long may canh bao suc khoe-Hinh-3

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN