Danh tính những nạn nhân đầu tiên trong thảm họa rơi máy bay tại Indonesia

Nam tiếp viên hàng không Okky Bisma, hành khách Ratih Windania hay cơ trưởng Afwan,... là một số người có mặt trên chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air (Indonesia) bị rơi xuống biển hôm 9/1.
Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia
 Chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) chở 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống biển hôm 9/1. Danh tính nạn nhân đầu tiên trong thảm họa rơi máy bay tại Indonesia này đã được xác định. Ảnh: EPA. 

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-2
Hôm 11/1, Trưởng phòng Thông tin thuộc Cục quan hệ công chúng của Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Chuẩn tướng Rusdi Hartono, cho biết nạn nhân đầu tiên được xác định mang tên Okky Bisma - nam tiếp viên của hãng hàng không Sriwijaya Air có mặt trên chuyến bay gặp nạn. Ảnh: Daily Mail.  

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-3
 Theo ông Rusdi, quá trình nhận dạng được thực hiện thành công sau khi đối chiếu dữ liệu mẫu ADN do gia đình nạn nhân cung cấp. Ảnh: AP. 

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-4
 Trước đó, BBC công bố danh tính một số người được xác định đã có mặt trên chuyến bay SJ182 hôm 9/1, trong đó có Ratih Windania, người đang mang thai tháng thứ 4, cùng hai con nhỏ của cô. Ảnh: Instagram.

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-5
Được biết, trước khi lên máy bay, Ratih đã đăng lên Instagram bức ảnh cô chụp cùng 2 con nhỏ kèm lời nhắn: "Tạm biệt gia đình. Chúng tôi đang trên đường về nhà". Ảnh: Daily Mail.  

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-6
Anh trai cô Ratih, Irfansyah Riyanto, cho biết gia đình cảm thấy "bất lực". "Chúng tôi chỉ biết chờ đợi, hy vọng sớm có thêm thông tin", Riyanto nói với phóng viên. Ảnh: YN.  

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-7
 Cơ trưởng Afwan, 54 tuổi, chính là người điều khiển máy bay Boeing 737-500 khi chiếc phi cơ gặp nạn hôm 9/1. Ông là một cựu phi công quân sự và bắt đầu chuyển sang lĩnh vực hàng không dân dụng từ năm 1987. Ảnh: YN.

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-8
Cơ trưởng Afwan, ông bố 3 con, được mô tả là một người đàn ông "rất tốt bụng, luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích". "Trong phố, chú rất nổi tiếng, ai cũng biết chú là người tử tế. Tôi rất đau lòng và không thể tin điều rằng điều này đang xảy ra. Xin hãy cầu nguyện cho chú và gia đình chúng tôi", Ferza Mahardhika, cháu của Afwan, chia sẻ. Ảnh: Daily Mail. 

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-9
 Trên chuyến bay định mệnh hôm 9/1 còn có cặp vợ chồng mới cưới Ihsan Adhlan Hakim và Putri Wahyuni. Họ gặp nạn khi đang trên hành trình tới Kalimantan để tổ chức tiệc cưới cho gia đình của Ihsan sống ở Pontianak. Ảnh: IDToday. 

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-10
 Ngoài ra, Angga Fernanda Afrion, thủy thủ 29 tuổi, là một trong số 50 hành khách trên chuyến bay SJ182. Được biết, Afrion mới lên chức bố khi vợ anh vừa sinh con trai đầu lòng một tuần trước. Bà Afrida, mẹ của Afrion, vẫn đang hy vọng con mình còn sống. Ảnh: Mẹ của Afrion cầm ảnh của con trai. Ảnh: YN.

Danh tinh nhung nan nhan dau tien trong tham hoa roi may bay tai Indonesia-Hinh-11
 Trên máy bay gặp nạn còn có Dinda Amelia, 15 tuổi, và doanh nhân 30 tuổi Yohanes Suherdi. Được biết, Dinda đã đi nghỉ mát cùng gia đình bà chủ của mẹ cô ở Jakarta. Trong khi đó, Yohanes đến Jakarta để công tác và có mặt trên chuyến bay SJ182 để trở về nhà ở ngôi làng Ngarak. Ảnh: Getty.

Mời độc giả xem thêm video về vụ rơi máy bay tại Indonesia (Nguồn video: VTV)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN