Danh tính bí ẩn của 8 kẻ sát hại nhà báo Khashoggi

Tòa án Saudi Arabia đã kết án 7 đến 20 năm tù giam đối với 8 người liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi hồi năm 2018.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi
    Truyền thông Saudi Arabia ngày 7/9 đưa tin, liên quan đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi (ảnh) hồi tháng 10/2018, tòa án Saudi Arabia mới đây kết án từ 7 đến 20 năm tù giam đối với 8 người. Ảnh: LAT.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-2
    Được biết, trong số 8 người này có 5 người chịu mức án 20 năm tù, một người bị kết án 10 năm và hai người lĩnh 7 năm tù giam. Tuy nhiên, danh tính của các bị cáo đều được giữ kín. Ảnh: Guardian.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-3
    Phán quyết cuối cùng của tòa án Saudi Arabia đã vấp phải nhiều sự chỉ trích do không "đụng chạm" tới những nhân vật đứng đầu âm mưu sát hại nhà báo này. Ảnh: AP.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-4
    Trước đó, hồi tháng 12/2019, tòa án Saudi Arabia kết án tử hình với 5 người và 3 người khác phải ngồi tù 24 năm vì vai trò của họ trong âm mưu sát hại nhà báo Khashoggi. Ảnh: SS.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-5
    Tuy nhiên, vào tháng 5/2020, gia đình của nhà báo Jamal Khashoggi bất ngờ tuyên bố "tha thứ" cho thủ phạm, đồng nghĩa với việc các bị cáo sẽ không phải nhận án tử. Ảnh: AJ.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-6
    Trong tuyên bố được đăng trên Twitter ngày 21/5, một trong hai người con trai của nhà báo Khashoggi là Salah Khashoggi (ảnh) tuyên bố tha thứ cho những kẻ đã sát hại cha mình. Ảnh: Getty.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-7
    Như tin tức đã đưa, nhà báo Jamal Khashoggi mất tích hồi tháng 10/2018 khi vừa đến lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ sau đó mở cuộc điều tra và kết luận rằng nhà báo này bị sát hại bên trong lãnh sự quán. Thi thể của ông Khashoggi hiện vẫn chưa được tìm thấy. Ảnh: Daily Mail.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-8
    Sau vụ việc, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman (phải) bị tình nghi là người đã ra lệnh “thủ tiêu” nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, phía Riyadh một mực phủ nhận cáo buộc này. Ảnh: AP.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-9
    Đáng chú ý, hồi tháng 4/2019, Salah Khashoggi đã đưa ra tuyên bố "kỳ lạ", trong đó cảm ơn Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman vì sự hào phóng và nhân văn của ông, đồng thời tin rằng đất nước sẽ sớm trả lại công bằng cho cha anh. "Quốc vương Salman bin Abdulaziz và Thái tử kế vị Mohammed bin Salman được coi là người bảo vệ của toàn bộ Saudi Arabia. Hành động hào phóng và nhân đạo xuất phát từ nền tảng đạo đức của họ", Salah từng nói. Ảnh: AP.
  • Danh tinh bi an cua 8 ke sat hai nha bao Khashoggi-Hinh-10
    Theo Business Insider, ở đây, con trai của nhà báo Khashoggi có thể đang đề cập đến những ngôi nhà trị giá hàng triệu USD mà anh và gia đình được cho là đã nhận được từ Hoàng gia Saudi Arabia sau cái chết của cha mình. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video về vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại (Nguồn video: BBC)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN