Đặc sản cua “say” của Trung Quốc khiến nhiều người ớn lạnh

Thay vì đem hấp, những chú cua nhỏ sẽ được ngâm mình trong rượu, để lạnh rồi thưởng thức trực tiếp. Đặc sản Trung Quốc này được nhiều người khen ngon song cũng không ít người coi nó thực sự “ác mộng”.
Dac san cua “say” cua Trung Quoc khien nhieu nguoi on lanh
Tầm cuối tháng 9 đến đầu tháng 11 âm lịch hàng năm được xem là thời điểm cua béo và ngon nhất. Thời điểm này, phần trứng màu cam bên trong cua dồi dào hơn cả. 

Dac san cua “say” cua Trung Quoc khien nhieu nguoi on lanh-Hinh-2
 Thay vì hấp chúng trên bếp lửa, người dân Thượng Hải còn có cách ăn vô cùng độc đáo mà không qua bất kỳ bước xử lý nhiệt nào.

Dac san cua “say” cua Trung Quoc khien nhieu nguoi on lanh-Hinh-3
 Loài cua trong món ăn này chủ yếu là cua hoa tuy không nhiều thịt nhưng thịt mềm và ngọt. Tùy vào sở thích người thưởng thức đặc sản Trung Quốc sẽ lựa chọn cua đực hay cua cái. Cua đực thường chắc thịt hơn trong khi cua cái lại có phần trứng rất ngon và tốt cho sức khỏe. Đầu bếp sẽ dùng dụng cụ để làm sạch từng chút một trên thân cua. 

Dac san cua “say” cua Trung Quoc khien nhieu nguoi on lanh-Hinh-4
Sau khi được rửa sạch, chúng sẽ được ngâm trong rượu tẩm ướp gia vị. Những con cua sẽ được nhấn chìm trong rượu để chúng bị say, thịt ngấm đẫm gia vị. Bất chấp những chú cua vẫn không ngừng chuyển động, người ta sẽ cho chúng vào tủ lạnh để vài giờ. 

Dac san cua “say” cua Trung Quoc khien nhieu nguoi on lanh-Hinh-5
 Thực khách có thể ăn những con cua này ngay hoặc cho một ít lửa vào bát đựng cua. Khi được nướng qua cồn rượu, cua sẽ chuyển sang màu vàng ươm. Lúc này, mùi vị của cua gần giống với cua hấp nhưng đậm đà hơn nhiều.

Dac san cua “say” cua Trung Quoc khien nhieu nguoi on lanh-Hinh-6
Khi ăn, đặc sản cua "say" sẽ được thưởng thức với nước sốt tưới sẵn trên thân. 

Dac san cua “say” cua Trung Quoc khien nhieu nguoi on lanh-Hinh-7
 Nhiều người nhận xét, món ngon cua "say" rất ngọt thịt, đậm đà, phần rượu cùng gia vị thấm vào thịt nên cảm giác khá lạ.

Dac san cua “say” cua Trung Quoc khien nhieu nguoi on lanh-Hinh-8
 Tuy nhiên, món ăn cũng vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích khi hành hạ con vật khốn khổ trước khi chết. Một số chuyên gia cũng cho rằng ăn cua “tái” như vậy không đảm bảo vệ sinh. Tốt hơn nên luộc hoặc hấp chúng chín hoàn toàn. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Nghệ thuật trang trí tạo hình món ăn. Nguồn: VTV4.



Định Tâm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN