Cuộc sống nơi băng tuyết phủ trắng ở Mẫu Sơn

Ghi nhận trong sáng nay, nhiệt độ núi Mẫu Sơn là -3,4 độ, đây là nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận đến thời điểm này.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son
Nhiệt độ núi Mẫu Sơn ghi nhận trong sáng nay là -3,4 độ, đây là nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận đến thời điểm này. Kế đến là Sa Pa 0,3 độ, Pha Đin là 0,8 độ, Đồng Văn 1,8 độ. Nguồn: Zing.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-2
Nhiều khu vực đã ghi nhận băng tuyết như Phia Oắc (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Gần Hà Nội nhất là Tam Đảo, nhiệt độ xuống còn 2 độ, băng tuyết phủ một lớp trắng có thể nhìn thấy rõ trên các cành cây, ngọn cỏ, cùng với mưa nhỏ, mây mù, gió mạnh nên cảm giác rất lạnh. Nguồn: Tiền Phong.  
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-3
Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, chính quyền các tỉnh vùng núi đã chỉ đạo các địa phương thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; tăng cường tuyên truyền tới người dân tộc thiểu số để chủ động phòng, chống rét. Nguồn: Tiền Phong.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-4
 Tại đây, băng giá xuất hiện bám dày và trắng trên các cành cây, sườn đồi và nhiều đồ vật xung quanh khu vực nhà dân như xe máy, rau xanh,... Nguồn: Tiền Phong.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-5
Việc băng giá giá xuất hiện cũng gây ra một số thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi của người dân. Bên cạnh đó, người dân sống trong khu vực này đang chịu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nguồn: Báo Giao Thông.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-6
 Trước diễn biến thời tiết khắc nghiệt, ngành chức năng của tỉnh Hà Giang khuyến cáo người dân chủ động các phương án phòng chống rét cho người và đàn vật nuôi, hạn chết thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra. Nguồn: Tiền Phong.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-7
 Việc cảnh vật xung quanh bị đóng băng đã gây nên thích thú cho người dân, qua đó dòng người đổ về đây mỗi lúc một đông, dẫn đến tình trạng hàng trăm chiếc ôtô bị ùn tắc kéo dài hàng km. Nguồn: Zing.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-8
 Theo đó, lực lượng chức năng xuất hiện kịp thời phân làn, yêu cầu các xe theo chiều về di chuyển vòng qua đường Công Sơn để xuống đường chính. Nguồn: Zing.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-9
 Mặc cho trời buốt lạnh, hàng trăm du khách, phương tiện hiện đã có mặt tại Mẫu Sơn để trực tiếp chức kiến, ghi lại hiện tượng kỳ thú ở xứ Lạng. Nguồn: TTXVN.
Cuoc song noi bang tuyet phu trang o Mau Son-Hinh-10
Trong những ngày có tuyết, đường lên núi khá trơn trượt do độ ẩm cao, sương mù và mưa bay khiến tầm nhìn giảm thấp. Ngành chức năng khuyến cáo người dân và khách du lịch thận trọng khi di chuyển lên núi ngắm băng tuyết. Nguồn: Zing.


Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN