Cực nguy hiểm khi chị em nhịn ăn tối để giảm cân

Nhịn tối để giảm cân được nhiều chị em hết lời khen ngợi hiệu quả, tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc. Vậy nhưng duy trì 1 tháng theo cách này, cơ thể bạn sẽ thay đổi theo hướng cực kỳ nguy hiểm.
Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can
 Giảm cân đi cùng với teo cơ. Liên tục nhịn ăn tối trong vòng 1 tháng, chắc chắn bạn sẽ giảm được cân nặng. Lý do vì bản chất nhịn ăn kéo dài dẫn tới lượng calo nạp vào bị giảm, dẫn đến giảm cân nặng trong giai đoạn đầu.

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-2
Tuy nhiên, cách này lại khiến bạn không chỉ giảm mỡ mà còn kéo theo giảm cơ và mất nước. Lâu dần, cơ thể trở nên kém săn chắc, sức khỏe suy yếu. 

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-3
 Đáng nói, nhịn tối để giảm cân trong thời gian đầu nhưng sau đó sẽ giảm chậm lại hoặc thậm chí không giảm do cơ thể bắt đầu thích nghi được với sự thay đổi.

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-4
Chưa kể, bỏ bữa tối sẽ kích thích bạn ăn nhiều hơn vào bữa sáng và trưa để bù đắp năng lượng. Sau 1 đêm ngủ không có năng lượng nạp vào, cơ thể có xu hướng hấp thụ dinh dưỡng mạnh hơn, gần như không bỏ sót chút nào.   

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-5
 Giảm hiệu quả công việc. Ngoài tác dụng giảm cân không bền vững, nhịn ăn tối kéo dài còn khiến chất lượng công việc của bạn đi xuống. Việc thường xuyên bỏ bữa tối khiến năng lượng cung cấp cho cơ thể ít đi, không đáp ứng nhu cầu năng lượng cho não bộ. Điều này làm chậm khả năng xử lý và ghi nhớ, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và khả năng học tập.

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-6
 Tổn thương túi mật. Bỏ bữa tối kéo dài còn làm tăng lượng cholesterol, tổn thương túi mật. Thậm chí, trường hợp nặng có thể gây kết sỏi tiết niệu.

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-7
 Ảnh hưởng hệ tiêu hóa. Ngay cả khi bạn không ăn tối, dạ dày vẫn tiết ra dịch vị. Không có thức ăn trong bụng khiến dung dịch axit này kích thích ăn mòn niêm mạc dạ dày, gây rối loạn chức năng dạ dày, ảnh hưởng nhu động ruột.

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-8
 Rối loạn nội tiết. Bỏ bữa tối liên tục kéo dài 1 tháng, nhiều chị em cho biết họ đối diện với tình trạng da bị mất nước nghiêm trọng, bóng nhờn. Lý giải điều này, chuyên gia sức khỏe cho rằng việc cắt giảm khẩu phần ăn khiến cơ thể thiếu hụt lượng lớn chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Kéo dài liên tục dẫn tới tình trạng rối loạn nội tiết tố.

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-9
 Để đảm bảo sức khỏe mà vẫn giữ được cân nặng lý tưởng, bác sĩ khuyên bạn không nên bỏ bữa tối. Thay vào đó, bạn chỉ cần lưu ý không nên ăn tối quá khuya. Tốt nhất nên ăn trong khung giờ từ 18 – 20h để không ảnh hưởng đến giấc ngủ, tránh tích mỡ.

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-10
 Khi ăn tối, không nên ăn quá nhiều. So với ba bữa trong ngày, bữa tối nên tiêu thụ lượng thức ăn ít nhất. Không chỉ gây tăng cân, ăn uống không chừng mực buổi tối còn gây xơ cứng động mạch, đầy bụng, chèn ép các cơ quan xung quanh, gây khó ngủ.

Cuc nguy hiem khi chi em nhin an toi de giam can-Hinh-11
Đặc biệt, bữa tối cần hết sức tránh thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều chất béo thời điểm này gây tích mỡ, béo phì. Ngoài ra, thực phẩm chiên xào còn làm tăng gánh nặng cho gan, túi mật, đường tiêu hóa, kích thích thần kinh. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Thành tích giảm cân đáng nể của các nàng Hoa hậu, Á hậu Việt. Nguồn: Yannews.



Tâm An (Theo Sohu)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN