Chuyên gia chia sẻ dấu hiệu đầu tiên của chứng mất trí nhớ

Một chuyên gia về chứng mất trí nhớ từ Đại học Brunel London chia sẻ những dấu hiệu đầu tiên ít được biết đến của chứng mất trí nhớ.
Trang Express.co.uk đưa tin, nếu chưa có phương pháp chữa trị, vũ khí lợi hại nhất trong cuộc chiến chống chứng sa sút trí tuệ là phát hiện sớm.
Tiến sĩ Byron Creese, một chuyên gia về chứng mất trí nhớ từ Đại học Brunel London, đã chỉ ra những dấu hiệu đầu tiên ít được biết đến của chứng mất trí nhớ.
"Mất trí nhớ dường như là triệu chứng chính mà mọi người thường nghĩ đến, nhưng đó chỉ là một trong những dấu hiệu", Tiến sĩ Byron Creese nói.
Chuyen gia chia se dau hieu dau tien cua chung mat tri nho
Ảnh minh họa: Getty.  
"Điều quan trọng là phải chú ý đến những thay đổi hành vi như kích động, hung hăng, trầm cảm, lo lắng và thờ ơ, hành vi không phù hợp với xã hội, bốc đồng và những thay đổi kỳ lạ trong hành vi chưa từng có trước đây", chuyên gia nhấn mạnh.
Chuyên gia giải thích rằng “đại đa số” những người mắc bệnh Alzheimer – loại bệnh mất trí nhớ phổ biến nhất – sẽ gặp ít nhất một trong những dấu hiệu này.
"Khi những triệu chứng xảy ra, kéo dài không liên quan đến tình trạng bệnh lý hoặc tâm thần khác, chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và có thể cảnh báo bạn về căn bệnh này", Tiến sĩ Creese nói thêm.
Hơn nữa, chuyên gia chia sẻ thêm, những thay đổi về hành vi có thể là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên về các bệnh thoái hóa thần kinh.
Ngoài những thay đổi về hành vi, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh khuyên bạn nên chú ý đến những triệu chứng sớm khác, bao gồm:
- Mất trí nhớ
- Khó tập trung
- Khó thực hiện các công việc quen thuộc hàng ngày
- Khó khăn khi theo dõi một cuộc trò chuyện hoặc tìm từ thích hợp
- Bị nhầm lẫn về thời gian và địa điểm
- Tâm trạng thay đổi
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

Nguồn video: Sức khỏe Đời sống

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN