Cá voi xanh sống ở tất cả các đại dương, có thể nặng trên 200 tấn

Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất trên trái đất, có thể dài đến hơn 30 mét và nặng trên 200 tấn. 
Ca voi xanh song o tat ca cac dai duong, co the nang tren 200 tan


Ca voi xanh song o tat ca cac dai duong, co the nang tren 200 tan-Hinh-2
Chúng là loài cá voi thuộc phân bộ Mysticeti, có cơ thể dài và thon, thường có màu xanh-xám ở mặt lưng và sáng màu hơn ở mặt bụng. Có ít nhất ba phân loài của cá voi xanh, phân bố ở các vùng biển khác nhau. 

Ca voi xanh song o tat ca cac dai duong, co the nang tren 200 tan-Hinh-3
Trước thế kỷ 20, cá voi xanh có số lượng lớn ở hầu hết các đại dương, nhưng sau đó bị săn bắn gần như tuyệt chủng cho đến khi được bảo vệ bởi luật pháp quốc tế vào năm 1966. Hiện nay, ước tính có từ 5.000 đến 12.000 cá thể sống trên toàn thế giới. 

Ca voi xanh song o tat ca cac dai duong, co the nang tren 200 tan-Hinh-4
Cá voi xanh là loài ăn nhuyễn thể, chủ yếu ăn các loài giáp xác nhỏ. Chúng là loài cá voi tấm sừng hàm, sở hữu những tấm sừng gắn vào hàm trên, và có thể tiêu thụ lên đến 4 tấn nhuyễn thể mỗi ngày. 

Ca voi xanh song o tat ca cac dai duong, co the nang tren 200 tan-Hinh-5
Cá voi xanh sống ở tất cả các đại dương, thường di cư vào mùa hè và phát ra những âm thanh lớn nhất trong thế giới động vật. Chúng sử dụng âm thanh để giao tiếp và cũng để đo độ sâu của đại dương.

Ca voi xanh song o tat ca cac dai duong, co the nang tren 200 tan-Hinh-6
Cá voi xanh sinh sống đơn độc hoặc theo cặp, thường không sống gần nhau khi bơi. Con non được sinh ra đã có kích thước lớn và nặng và tăng cân đáng kể trong năm đầu tiên. 

Ca voi xanh song o tat ca cac dai duong, co the nang tren 200 tan-Hinh-7
Tuổi thọ trung bình của cá voi xanh là khoảng 80 đến 90 năm, với các con cá voi lớn nhất có thể sống đến 110 tuổi. Việc bảo tồn của cá voi xanh vẫn còn nhiều khó khăn, dù đã có những tiến bộ trong việc bảo vệ chúng sau khi bị săn bắn quá mức trong thế kỷ trước. 

Ca voi xanh song o tat ca cac dai duong, co the nang tren 200 tan-Hinh-8
Cá voi xanh có kích thước lớn vượt trội so với khủng long, nặng như một con voi, dương vật lớn nhất trong thế giới động vật. Chúng có khả năng giao tiếp với nhau từ khoảng cách xa hàng trăm kilomet. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Cảnh quay tuyệt đẹp về mẹ con cá voi ở ngoài khơi.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN