Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh bị phạt 16 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. 
Theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (700 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10) có hành vi vi phạm tại chi nhánh Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (781/B1-B3-B5 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10).
Cụ thể các vi phạm: Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định pháp luật; Không cấp giấy xác nhận thực hành cho người thực hành sau khi đã hoàn thành quá trình thực hành theo quy định của pháp luật. 
Do đó, Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh bị phạt 16 triệu đồng.
Benh vien Da khoa Van Hanh bi phat 16 trieu dong
Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh vi phạm hành chính.  
Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám, chữa bệnh trên địa bàn.
Công ty TNHH Phòng khám da liễu Sài Gòn (471 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5) có vi phạm tại chi nhánh số 35 A1 đường Ba Tháng 2, phường 11, quận 10. Chi nhánh này không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.
Cung cấp địch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghỉ trong giầy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu. Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Phòng khám da liễu Sài Gòn bị phạt 148 triệu đồng.
Phòng khám da liễu Sài Gòn bị phạt 148 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng. Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.
Ngoài ra, Bác sĩ chuyên khoa Da liễu Nguyễn Thị Minh Trang (35 A1 đường Ba Tháng 2, phường 11, quận 10) đã không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Lập số khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Trang bị phạt 4 triệu đồng, bị tước quyền sử đụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.
Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, Bác sĩ đa khoa và chuyên khoa Da liễu Danh Bảo Hoàng Vũ (74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3) đã có các vi phạm: Chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi, không lập hồ sơ mẫu bệnh án theo quy định pháp luật.
Bác sĩ Danh Bảo Hoàng Vũ bị phạt 9,5 triệu đồng và bị tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 3 tháng.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN