Bao nhiêu nước bắt đầu tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19?

Một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Nga và Anh, đã bắt đầu triển khai việc tiêm chủng đại trà vắc xin phòng COVID-19.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?
    Đáng chú ý, Nga là nước đầu tiên trên thế giới triển khai tiêm chủng đại trà vắc xin phòng COVID-19. Được biết, từ ngày 5/12, Sputnik-V, vắc xin chống COVID-19 đầu tiên của Nga, bắt đầu được tiêm chủng đại trà cho người dân ở thủ đô Moscow. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-2
    Đối tượng được tiêm Sputnik-V đợt đầu là nhóm dưới 60 tuổi. Theo Reuters, nhóm được ưu tiên tiêm chủng là các bác sĩ, nhân viên y tế, giáo viên và nhân viên hoạt động xã hội vì đây là các nhóm có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất. Những người có bệnh nền, phụ nữ mang thai và người mắc bệnh đường hô hấp trong hai tuần qua không được phép tiêm Sputnik-V. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-3
    “Trong 5 giờ đầu tiên kể từ khi thông báo, 5.000 người đăng ký được tiêm vắc xin, bao gồm các giáo viên, bác sĩ, nhân viên xã hội. Họ là những người đang mạo hiểm sức khỏe và tính mạng của mình nhiều nhất", Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-4
    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Phó Thủ tướng Tatiana Golikova bắt đầu triển khai việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 hàng loạt tại Nga trong tuần này. Ảnh: Sputnik.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-5
    "Tôi biết rằng chúng ta đã hoặc sẽ sản xuất được hơn 2 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 trong những ngày tới", ông Putin nói. Ảnh: Sputnik.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-6
    BBC đưa tin, ngày 8/12, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cũng đồng loạt triển khai tiêm phòng vắc xin COVID-19 do Pfizer/BioNTech phát triển. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-7
    Ông Simon Stevens, người đứng đầu Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho rằng việc tiêm vắc xin COVID-19 đánh dấu "bước ngoặt quyết định trong cuộc chiến chống virus corona". Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-8
    Những người trên 80 tuổi, nhân viên y tế tuyến đầu, nhân viên tại trung tâm dưỡng lão và người cao tuổi sẽ được ưu tiên tiêm ngừa. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-9
    Được biết, Anh đã đặt mua đủ vắc xin để chủng ngừa cho 20 triệu người, trong đó khoảng 800.000 liều nhận được trong tuần này. Các thùng lạnh bảo quản vắc xin COVID-19 (vắc xin của Pfizer/BioNTech phải giữ ở nhiệt độ -70 độ C) đã được chuyển từ Bỉ tới Anh và đưa tới các bệnh viện. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-10
    Theo AP, tại Trung Quốc, chính quyền các tỉnh đang đặt hàng các vắc xin nội địa. Tuy nhiên, chính phủ nước này chưa chính thức cho biết về kế hoạch phân phối trên cả nước. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-11
    Trong khi đó, nhiều nước khác như Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Mexico, Na Uy, Thụy Điển, Bulgaria... cũng chuẩn bị cho việc tiêm chủng các loại vắc xin COVID-19 khác nhau và ưu tiên các nhóm có nguy cơ cao như nhân viên y tế. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-12
    Thụy Ðiển hy vọng có thể bắt đầu triển khai tiêm phòng trong quý I/2021. Chính phủ Thụy Ðiển thông báo, khoảng 600.000 người trong các nhà dưỡng lão, nhân viên và người thân của họ sẽ là nhóm đầu tiên được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-13
    Thủ tướng Tây Ban Nha thông báo, chính phủ dự kiến sẽ tiêm phòng COVID-19 cho 15 triệu đến 20 triệu người dân vào tháng 5 hoặc tháng 6/2021. Ảnh: Reuters.
  • Bao nhieu nuoc bat dau tiem chung vac xin phong COVID-19?-Hinh-14
    Mexico dự kiến sẽ bắt đầu tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của hãng dược phẩm Pfizer vào cuối tháng 12. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem video: Vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V được sản xuất tại nhà máy dược phẩm Binnopharm (Nguồn video: Sputnik/Youtube)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN