Bản đồ trái cây Việt Nam dự hội chợ lớn nhất châu Âu

Bản đồ trái cây Việt Nam được kỳ vọng có thể hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh nông sản nước nhà.
Với mong muốn quảng bá trái cây Việt Nam đến với bạn bè quốc tế một cách nhanh chóng, hiệu quả và hiện đại nhất, chị Nguyễn Ngọc Huyền – Tổng Giám Đốc công ty TNHH Mia Fruit xây dựng nên Bản Đồ Trái Cây Việt Nam tham gia hội chợ Macfrut tại châu Âu. Macfrut là hội chợ nông sản lớn nhất Châu u với sự quy tụ của hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới được tổ chức tại thành phố Rimini, nước Ý.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam mang một sản phẩm mới lạ (không phải là nông sản) đến hội chợ Macfrut.
Lan dau tien Ban do trai cay Viet Nam du hoi cho lon nhat chau Au
 Giao diện Bản Đồ các loại Trái Cây Việt Nam (phiên bản máy tính)
Theo chia sẻ của chị Ngọc Huyền, bản đồ trái cây không phải bản đồ 2D, bản đồ trên giấy mà là bản đồ công nghệ, bản đồ số hóa, nên khi sử dụng bằng bất cứ phương tiện điện tử nào như máy tính, điện thoại… chúng ta đều có thể truy cập được ngay để thấy được bức tranh toàn cảnh của Việt Nam như thế nào.
Trên cơ sở đó, 63 tỉnh thành, mỗi một địa phương có đặc sản gì, chỉ dẫn địa lý gì, vùng trồng như thế nào, sản lượng bao nhiêu từ Bắc, Trung, Nam, đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ,… đều được hiện ra. Mọi người sẽ thấy một bức tranh khái quát, Việt Nam có những loại trái cây rất ngon, mỗi người dân đều tự hào về sản phẩm trái cây của quê hương của mình. Tất cả những thông tin này chỉ cần truy cập bởi một cú nhấp click.
Lan dau tien Ban do trai cay Viet Nam du hoi cho lon nhat chau Au-Hinh-2
 Hình ảnh và thông tin của 154 loại trái cây Việt Nam (phiên bản điện thoại) 
Chị Ngọc Huyền cho biết: "Bản đồ phiên bản tiếng Việt ra mắt hồi tháng 7 và mới đây chúng tôi đã cho ra thêm bản đồ phiên bản quốc tế tại Italy hôm 7/9, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đại sứ Quán Việt Nam".
Cũng theo nhà sáng lập dự án Bản đồ trái cây Việt Nam, việc xây dựng một bản đồ số hóa và mang đến các triển lãm, hội chợ quốc tế sẽ giúp thay đổi nhận diện thương hiệu trái cây Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế, qua đó thúc đẩy tiêu thụ trong nước và giá trị xuất khẩu, kể cả trong bối cảnh COVID-19.
Lan dau tien Ban do trai cay Viet Nam du hoi cho lon nhat chau Au-Hinh-3
 Gian hàng triễn lãm nông sản Việt Nam tại hội chợ Macfrut – Rimini, Italy

Lan dau tien Ban do trai cay Viet Nam du hoi cho lon nhat chau Au-Hinh-4
 Bà Nguyễn Ngọc Huyền – Tổng Giám Đốc công ty TNHH Mia Fruit tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt-Áo T9/2021
 
Macfrut 2021 là sự kiện quan trọng đầu tiên dành cho lĩnh vực trái cây được tổ chức trong khu vực châu Âu sau gần hai năm gián đoạn do đại dịch COVID-19.
Diễn ra từ ngày 7-9/9, Hội chợ Macfrut 2021 sẽ quy tụ khoảng 800 gian trưng bày và thu hút 500 nhà nhập khẩu trái cây từ các nước trên thế giới cùng góp mặt.
Tại Italy, trái cây là một lĩnh vực chiến lược của ngành nông nghiệp, ghi nhận mức tăng trưởng 9,4% về lượng và 11,9% về giá trị từ tháng 1-5/2021. 

Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN