Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị phạt 24,5 triệu đồng vì làm lộ thông tin bệnh nhân

Sở Y tế TP HCM phạt bác sỹ Cao Hữu Thịnh 24,5 triệu đồng, do làm lộ thông tin, tình trạng của bệnh nhân và buộc xóa các quảng cáo có nội dung chưa được xác nhận.
Bac si Cao Huu Thinh bi phat 24,5 trieu dong vi lam lo thong tin benh nhan
Bác sĩ Cao Hữu Thịnh. 
Thanh tra Sở Y TP.HCM ra quyết định xử phạt bác sỹ Cao Hữu Thịnh 24,5 đồng nguyên nhân là do làm lộ thông tin, tình trạng của bệnh nhân cũng như quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Ngoài bị phạt tiền, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Ngoài hành nghề tại phòng khám tư, theo thông tin tại Sở Y tế TP HCM, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn đăng ký hành nghề tại Bệnh viện Từ Dũ và 1 bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.
Chủ phòng khám nơi ông Thịnh đang làm việc là bác sỹ Lê Som Lan cũng bị phạt 9 triệu đồng do không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; biển hiệu phòng khám không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên khoa, phòng trong không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động.
Cả hai đều là bác sỹ chuyên khoa Sản phụ khoa tại địa chỉ số 141 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5.
Ngoài ra, Thanh tra Sở còn xử phạt 3 phòng khám vi phạm hành chính trong công tác khám, chữa bệnh khác.
Bac si Cao Huu Thinh bi phat 24,5 trieu dong vi lam lo thong tin benh nhan-Hinh-2
Ông Cao Hữu Thịnh là bác sĩ sản phụ khoa khá nổi tiếng, nhất là trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản. 
Mặc dù bác sĩ Cao Hữu Thịnh không phải là người của công chứng nhưng facebook cá nhân của bác sĩ Thịnh đều có lượt theo dói không thua kém gì các ngôi sao làng giải trí, bài đăng nào cũng có lượt tương tác khủng. Ông cũng nhiệt tình trả lời bình luận, giải đáp thắc mắc của mọi người.
Ngoài ra bác sĩ còn thường xuyên đăng các clip tư vấn, trò chuyện với chị em đến khám, clip tình huống nghề y đăng trên kênh TikTok.
Bac si Cao Huu Thinh bi phat 24,5 trieu dong vi lam lo thong tin benh nhan-Hinh-3
 Bác sĩ Cao Hữu Thịnh phủ nhận thông tin hẹn hò Ngọc Trinh
Mới đây, vị bác sĩ này còn bị vướng thông tin nghi vấn đang có quan hệ tình cảm với người mẫu Ngọc Trinh. Tuy nhiên, ông đã lên tiếng xác nhận cả 2 chỉ là bạn bè thân thiết.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN