7 cách ăn súp hàng ngày giúp bạn giảm cân, bồi bổ sức khỏe

Theo thống kê, người Mỹ ăn hơn 10 tỷ bát súp mỗi năm. Bát súp ấm chứa đầy các chất dinh dưỡng lành mạnh có thể làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể và tâm hồn bạn. Đặc biệt, ăn súp còn có thể giúp bạn giảm cân.
7 cach an sup hang ngay giup ban giam can, boi bo suc khoe
1. Súp làm bạn ấm lên: Khi bạn cảm thấy ớn lạnh, ăn súp có thể làm ấm cơ thể một cách kỳ diệu. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn súp nóng làm từ các loại rau củ và gia vị nấu chín kỹ để tăng nhiệt độ cơ thể cốt lõi và làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài.

7 cach an sup hang ngay giup ban giam can, boi bo suc khoe-Hinh-2
2. Dưỡng ẩm cho cơ thể: Súp giúp giữ nước cho cơ thể. Vào mùa đông, chúng ta thường đổ mồ hôi ít hơn so với những ngày hè nóng nực và chúng ta có thể quên uống nước. Ăn súp không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn giúp cơ thể giữ ẩm tốt hơn.

7 cach an sup hang ngay giup ban giam can, boi bo suc khoe-Hinh-3
3. Súp là một thức uống thể thao hoàn hảo: Đồ uống thể thao cung cấp cho cơ thể bạn carbohydrate và chất điện giải. Súp cũng cung cấp chất lỏng, nhiên liệu và chất điện giải, giúp nó trở thành món ăn hoàn hảo trước khi tập luyện.

7 cach an sup hang ngay giup ban giam can, boi bo suc khoe-Hinh-4
4. Cách dễ dàng để khiến trẻ em ăn rau: Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy rằng những trẻ mới biết đi được cho ăn súp rau có chứa rau bina và các loại thảo mộc khác, trong 7 tuần, cho thấy khả năng hấp thụ các loại rau của chúng được cải thiện.

7 cach an sup hang ngay giup ban giam can, boi bo suc khoe-Hinh-5
5. Súp là một phương pháp chữa cảm lạnh tuyệt vời: Mặc dù súp gà sẽ không làm bệnh thuyên giảm nhưng nó có thể làm giảm các triệu chứng. Ăn các chất lỏng ấm, như súp gà, có thể làm dịu và giảm tắc nghẽn bằng cách tăng lưu lượng chất nhầy.

7 cach an sup hang ngay giup ban giam can, boi bo suc khoe-Hinh-6
6. Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể: Ăn súp là một trong những cách tốt nhất để nhận được đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn của bạn. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng các loại rau màu xanh, cam và đỏ khi nấu súp, vì chúng rất giàu vitamin, như vitamin B-complex, A, C và K. Các loại thảo mộc xanh, như mùi tây và thì là, sẽ giúp món súp của bạn giàu dinh dưỡng hơn vì chúng chứa nhiều sắt và vitamin C.

7 cach an sup hang ngay giup ban giam can, boi bo suc khoe-Hinh-7
7. Giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý: Súp là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống để giúp kiểm soát cân nặng của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn súp ít có nguy cơ bị béo phì hơn so với những người hoàn toàn không ăn súp. Súp ít calo và cực kỳ nhanh no. Hãy thêm súp vào thực đơn hàng ngày của bạn có thể giúp giảm lượng calo bạn ăn mỗi ngày. Ảnh: BS. 

Mời độc giả xem video "Về Xứ Dừa Thưởng Thức Món Ngon". Nguồn: VTV.



Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN