4 kiểu hành vi của chị em gây tổn hại đến tử cung

4 loại hành vi sau đây có thể gây tổn hại đến sức khỏe tử cung, nếu còn tiếp tục sẽ khiến tử cung không ngừng tổn thương, phải "kêu cứu".
4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung
 Tử cung là cơ quan cực kỳ quan trọng của phụ nữ, có chức năng sinh sản và điều hòa cân bằng nội tiết của cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng là cơ quan rất mỏng manh. Đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt, khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể nữ giới bị suy yếu, nếu bạn nữ mắc phải những thói quen xấu trong cuộc sống có thể gây hại cho sức khỏe của tử cung. (Ảnh minh họa)

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-2
 4 loại hành vi sau đây có thể gây tổn hại đến sức khỏe tử cung, nếu còn tiếp tục sẽ khiến tử cung không ngừng kêu cứu. 

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-3
 1. Đạp chăn bông vào ban đêm
Có lẽ rất nhiều chị em sẽ ngạc nhiên, không hiểu chuyện đạp chăn bông khi ngủ thì ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung như thế nào? Trên thực tế, khi con người ta ngủ vào ban đêm, nhiệt độ của môi trường luôn thấp hơn ban ngày. 

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-4
 Việc đạp bỏ chăn bông lúc này cũng giống như việc bạn mặc áo ngắn vào mùa đông, cơ thể sẽ không được giữ ấm đủ, hơi lạnh sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. 

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-5
 Về lâu về dài, hành động này dễ ảnh hưởng đến tử cung, nếu không chú ý, tiếp tục để hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể, tử cung của bạn chắc chắn sẽ bị tổn thương ở mức độ nhất định.

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-6
 2. Không chú ý vệ sinh
Ân ái là cách để mọi người tăng chiều sâu tình cảm cho mối quan hệ vợ chồng, giúp cuộc sống thêm lãng mạn. Khi chuyện ái ân phù hợp, có thể giúp duy trì sức khỏe thể chất, lợi ích rất nhiều. Tuy nhiên, trước và sau khi ân ái, đừng quên chú ý vệ sinh cá nhân.

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-7
 Vi khuẩn, vi rút có cơ hội xâm nhập vào cơ thể nếu như bạn vệ sinh không sạch sẽ. Đặc biệt, nếu vi rút, vi khuẩn xâm nhập vào tử cung sẽ gây ra các bệnh phụ khoa, không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sự tự tin của các chị em, phải rất lưu ý.

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-8
 3. Hút thuốc
Có rất nhiều phụ nữ hút thuốc, thậm chí nghiện thuốc lá. Khi hút thuốc, chất độc đi vào cơ thể có tác dụng làm tê liệt não, tương tự như thuốc an thần, làm cho mọi người cảm thấy tạm thời thư thái, nhưng thực tế thì rất dễ bị nghiện. 

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-9
Hút thuốc từ lâu đã bị liệt kê là hành vi có hại cho sức khỏe. Đối với phụ nữ, hút thuốc không chỉ dễ gây tổn thương phổi mà còn có thể gây vô sinh. 

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-10
 4. Thức khuya
Con người ngày nay có thể có nhiều lý do khác nhau để thức khuya. Song, thức khuya cực kỳ có hại, dễ gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, mất cân bằng nội tiết, ảnh hưởng nhất định đến tử cung.

4 kieu hanh vi cua chi em gay ton hai den tu cung-Hinh-11
 Nhắc nhở các bạn nữ, nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì nên giảm bớt việc thức khuya, bằng không có ngày tử cung kêu cứu, bệnh tật kéo đến cực kỳ phiền phức. 

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN