10 loại thực phẩm giúp phụ nữ dễ thụ thai

Việc tăng cường lượng nồng độ progesterone sẽ giúp ích rất nhiều cho những phụ nữ đang có kế hoạch sinh con. Muốn dễ thụ thai, bạn có thể bổ sung các thực phẩm tăng cường progesterone.
10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai
Chuối: Thực phẩm giàu vitamin B6 giúp sản xuất progesterone và giữ mức nội tiết tố cân bằng. Chuối là một nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào và có thể giúp tăng nồng độ hormone progesterone bằng cách giảm sự thống trị của estrogen. Nó cũng có thể giúp giảm các triệu chứng lo lắng và thay đổi tâm trạng.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-2
Đậu cove chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, magiê và vitamin B6. Chúng giúp duy trì mức progesterone bằng cách thúc đẩy sự phân hủy các sản phẩm phụ của estrogen để giảm mức estrogen. Việc giảm estrogen sẽ tự động làm tăng nồng độ progesterone. Điều này giúp chống lại căng thẳng và giúp con người bình tĩnh.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-3
Hạt lanh là thực phẩm giàu lignan và có thể giúp liên kết lượng estrogen dư thừa. Điều này có thể làm tăng sản xuất progesterone trong cơ thể.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-4
Hải sản: Axit béo omega-3 và omega-6 rất cần thiết cho việc sản xuất progesterone và giữ mức nội tiết tố cân bằng. Hải sản như cá thu, cá hồi và cá ngừ rất giàu các chất dinh dưỡng này và giúp tăng mức progesterone một cách tự nhiên. Hải sản nước lạnh như tôm cũng giúp tăng mức progesterone trong cơ thể.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-5
Bắp cải: Các loại rau họ cải như bắp cải có chứa phytoestrogen. Chúng là các hợp chất giống như estrogen có nguồn gốc thực vật chủ yếu ở dạng genistein, biochanin, daidzein, glycitein và formononetin. Trong số đó, genistein giúp kích thích sản xuất progesterone trong buồng trứng cùng với việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, cải thiện chức năng tình dục và giúp tăng khả năng sinh sản khỏe mạnh.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-6
Hạt thông: Polyphenol trong hạt thông có thể góp phần làm tăng mức progesterone và giảm nguy cơ mắc các loại ung thư liên quan.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-7
Thịt gia cầm như gà rất giàu vitamin B6 và một axit amin thiết yếu gọi là L-Arginine. Arginine giúp sản xuất oxit nitric để thực hiện các chức năng sinh sản và sinh sản cần thiết, bao gồm sản xuất progesterone trong cơ thể.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-8
Hạt bí: Vitamin C, arginine, kẽm, magiê và vitamin E là những chất dinh dưỡng cần thiết để sản xuất progesterone. Hạt bí ngô rất giàu các chất dinh dưỡng nói trên và cả phytoestrogen giúp cân bằng lượng nội tiết tố và ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-9
Mầm lúa mì: Thực phẩm này chứa nhiều kẽm, selen, canxi, magiê và các chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin B6 và axit folic. Chúng góp phần làm tăng sản xuất progesterone có thể giúp giảm các vấn đề kinh nguyệt và các triệu chứng PMS như thay đổi tâm trạng.

10 loai thuc pham giup phu nu de thu thai-Hinh-10
Đậu đen chứa một lượng kẽm cao rất quan trọng để sản xuất progesterone. Tiêu thụ đậu đen giúp kích thích hormone Luteinising có tác dụng kích thích rụng trứng. Buồng trứng tạo ra progesterone sau khi rụng trứng để giúp tử cung sẵn sàng thụ thai và làm tổ sau khi thụ tinh. Ảnh: Boldsky. 

Mời độc giả theo dõi video "Những Sai Lầm Trong Cách Bảo Quản Thực Phẩm". Nguồn: Thời Sự VTV24.



Thảo Nguyên (theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN