19h hôm nay, U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Trọng Hoàng có đổi vàng sau 10 năm?

Trọng Hoàng khi đó 20 tuổi, đến SEA Games với niềm tin lớn từ HLV H.Calisto. Nhưng ở trận chung kết, anh chỉ vào sân từ hiệp hai do chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, không thể giúp U23 Việt Nam lật ngược kết quả trước đối thủ.
SEA Games 25 trên đất Lào, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto đã tiến một mạch vào trận chung kết với niềm tin lớn lao sẽ giành chiến thắng. Đối thủ của thầy trò ông Calisto khi đó là Malaysia, đội đã thất bại nặng nề trước chính U23 Việt Nam ở vòng bảng.
Trong số những phóng viên từng có mặt ở trận chung kết nói trên ở Vientianne, nhiều người hiện đang tiếp tục cùng đội tuyển U22 Việt Nam trong hành trình tiến vào trận chung kết SEA Games 30, và cũng đang hồi hộp trông đợi chiến thắng trước Indonesia hôm nay. Những đồng nghiệp của tôi vẫn nhắc lại cảm giác nghẹn buốt khi U23 Việt Nam gục ngã trong cuộc chiến cuối cùng. Đó là thời khắc không ai dễ quên, cho dù thời gian dài tới bao lâu.
Có thể ít người biết, U22 Việt Nam hiện nay vẫn còn một chứng nhân của kỳ SEA Games 10 năm trước, chính là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Hơn ai hết ở đội tuyển U22 Việt Nam hiện nay, Trọng Hoàng là người trải nghiệm rõ nỗi đau thất bại trước Malaysia của anh và các đồng đội.
19h hom nay, U22 Viet Nam vs U22 Indonesia: Trong Hoang co doi vang sau 10 nam?
Trọng Hoàng có đổi màu huy chương? 
Trọng Hoàng khi đó 20 tuổi, đến SEA Games với niềm tin lớn từ HLV H.Calisto. Nhưng ở trận chung kết, anh chỉ vào sân từ hiệp hai do chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, không thể giúp U23 Việt Nam lật ngược kết quả trước đối thủ.
Mười năm sau, Trọng Hoàng đang đóng vai trụ cột ở đội tuyển U22 Việt Nam với tinh thần thi đấu bền bỉ, không biết mệt mỏi. Anh và Hùng Dũng là hai gương mặt chơi nổi bật nhất của U22 Việt Nam từ đầu giải, góp công lớn đưa đội bóng vào tới trận chung kết.
Lối chơi máu lửa của Trọng Hoàng đã tạo thành nguồn kích thích tinh thần cho các đồng đội trẻ. Kinh nghiệm của một cầu thủ dày dạn chinh chiến, khát khao chiến thắng và nỗi đau từ quá khứ sẽ là những yếu tố kích thích quyết tâm của Trọng Hoàng mạnh mẽ hơn.
U22 Việt Nam hiện nay gồm một thế hệ cầu thủ trẻ mới đầy tài năng của bóng đá Việt Nam. Khác với các thế hệ trước, lứa trẻ Việt Nam hiện nay dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo luôn tạo cho người hâm mộ cảm giác yên tâm trước mỗi trận đánh lớn. Hành trình vào tới chung kết của ông Park Hang Seo và các học trò không hề dễ dàng, đặc biệt là cuộc chiến ở vòng bảng.
Nhưng chính nhờ đó, bản lĩnh của các cầu thủ U22 Việt Nam cũng được trui rèn, trở nên kiên cường hơn. Ông Park Hang Seo đã không dưới 2 lần nhắc tới tinh thần “không từ bỏ” của U22 Việt Nam. Đó thực sự là bản lĩnh của một đội bóng vô địch, dù khó khăn và trầy trật cỡ nào những rốt cuộc vẫn vượt qua.
Đội tuyển U22 Việt Nam hiện nay là sự pha trộn của những nhân tố cũ với những giá trị mới tạo thành một tập thể gắn kết. Phía sau HLV Park Hang Seo và các học trò là sự ủng hộ và trông đợi của cả triệu, triệu người hâm mộ. Chưa khi nào, niềm tin vào chiến thắng của bóng đá Việt Nam lại lớn đến vậy, cho dù trước chúng ta là bất kỳ đối thủ nào.
Ở đấu trường SEA Games, Việt Nam và Indonesia đang bất bại sau 12 lần đối đầu với 5 chiến thắng dành cho mỗi bên và 2 lần hoà. Nhưng một năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã thắng Indonesia trong cả 3 lần chạm trán ở các cấp độ khác nhau. Đấy là cơ sở để trông đợi vào một chiến thắng nữa của U22 Việt Nam trong trận đấu hôm nay. Chiếc HCV SEA Games 30 sẽ là sự khẳng định cho vị thế mới của bóng đá Việt Nam trong khu vực, cũng như mở ra một nấc mới cho sự phát triển trong tương lai.
Theo TP

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN