Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức tăng

Phiên giao dịch ngày 2/4 chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam có màn lội ngược dòng tuy dưới áp lực bán mạnh.
Hôm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam trượt dài trong phiên sáng dưới áp lực bán mạnh tại nhóm Ngân hàng. Mặc dù vậy, diễn biến tích cực hơn trong phiên chiều đã giúp các chỉ số lội ngược dòng. Cụ thể, chỉ số VN-Index đóng cửa đảo chiều tăng 0.43% tiến lên 1287.04 điểm, chỉ số HNX-Index tăng 1.24%, chỉ số Upcom-Index tăng 0.08%. Giá trị giao dịch đạt 31,122 tỷ đồng trên cả 3 sàn.
Riêng chỉ số VN30-Index đóng cửa vẫn còn giảm 0.02% do ảnh hưởng từ đà giảm của STB (3.82%) cùng với các mã Ngân hàng khác như VPB, VCB, ACB, BID, HDB…có mức giảm nhẹ. Mặc dù vậy, sắc xanh chiếm ưu thế trong chỉ số VN30-Index trong đó GVR (6.98%), GAS (2.36%), MSN (1.5%), POW (1.76%), HPG (1%) là các cổ phiếu có mức tăng tích cực.
Xu huong ngan han cua thi truong van duy tri o muc tang-Hinh-2
Xu hướng thị trường vẫn tăng. 
Nhóm cổ phiếu Dầu khí diễn biến tích cực nhất phiên hôm nay như PVS, PVC, PVD tăng từ 4% trở lên trong khi CNG tăng hết biên độ.
Khối ngoại bán ròng phiên thứ 16 liên tiếp với giá trị 5761 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong đó tập trung chủ yếu tại STB (284 tỷ), VCI (224 tỷ), SSI (155 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng. Ở chiều ngược lại, TCB (188 tỷ), PVS (163 tỷ), MWG (70 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng.
Theo quan sát, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index hướng về mức kháng cự ngắn hạn 1,294 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc.
"Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đà tăng sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn hưởng lợi chính vào đà tăng của giá dầu, các nhóm cổ phiếu còn lại có thể sẽ gặp áp lực điều chỉnh gia tăng khi chỉ số VN-Index tiệm cận mức kháng cự 1,294 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang bi quan trở lại với diễn biến thị trường.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu và tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể giảm bớt đòn bẩy ở các nhịp tăng điểm và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp", chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN