VN-Index tiếp tục tăng 7 điểm, cổ phiếu thép bứt phá mạnh

Thị trường giằng co trong phiên sáng sau đó hồi phục và kết phiên giao dịch 12/1 trong mức tăng hơn 7 điểm.
Kết phiên 12/1, VN-Index tăng 7,39 điểm (+0,62%) lên 1.192,28 điểm; HNX-Index tăng 1,3% lên 221,97 điểm và UPCoM-Index tăng 1,22% lên 77,89 điểm. Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn trên mức 20.000 tỷ đồng.
VN-Index tiep tuc tang 7 diem, co phieu thep but pha manh
 
VN-Index tiep tuc tang 7 diem, co phieu thep but pha manh-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 12/1.
Trong nhóm VN30, phía tăng có ROS gây bất ngờ khi tăng trần và với phiên tăng này, ROS đã bứt phá mạnh mẽ từ đáy, tiếp đó là đà tăng của HPG, REE, TCH, KDH,… cổ phiếu ngân hàng trầm lắng hơn khi STB, VPB, MBB, CTG, TCB, HDB đều giảm nhẹ.
Đối với VN-Index, sắc xanh mở rộng trong HPG, VCB cũng như SAB là động lực chính thúc đẩy đà tăng của thị trường; ở chiều ngược lại sắc đỏ trong VRE, CTG và VPB đã không đủ để kìm hãm đà tăng của chỉ số.
Nhóm cổ phiếu ngành thép giao dịch khá tích cực khi HPG, HSG, NKG đồng loạt tăng mạnh trên 4%. Bên cạnh đó nhóm vật liệu xây dựng cũng tăng trưởng khá tích cực.
Khối ngoại bán ròng gần 257 tỷ đồng trên sàn HoSE và mua ròng hơn 10 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, lực bán ròng tập trung HPG, VHM, VRE trên sàn HoSE. SHS và BAX là là các mã được mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN