VN-Index tiếp tục gia tốc, hướng tới vùng 1.300 điểm

Công ty chứng khoán KAFI nhận định, sau phiên bật tăng trước đó, tâm lý thị trường hồi phục mạnh mẽ khi nhiều cổ phiếu trụ cột đã quay trở lại tăng điểm, hỗ trợ cho chỉ số chung tiếp tục gia tăng. 
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, 21/3, VN-INDEX tăng 1,30%, đóng cửa tại 1.276,42 điểm. Thanh khoản gia tăng mạnh mẽ so với phiên giao dịch trước đó, đạt 29.614 tỷ đồng.
Độ rộng thị trường cho thấy áp lực bán giảm mạnh, chỉ còn 110 mã giảm so với 379 mã tăng điểm. VCB, TCB và HDB là những mã tăng có đóng góp tốt nhất cho chỉ số chung, ngược lại thì LGC, EIB và LPB đóng góp giảm cho VN-INDEX.
Ngành Viễn thông, Ngân hàng và Ô tô Phụ tùng là những nhóm ngành có diễn biến tốt nhất. Về nhóm nhà đầu tư nước ngoài, nhóm này tiếp tục bán ròng 360 tỷ đồng, trong đó tập trung ào VNM, MSN và VHM…
VN-Index tiep tuc gia toc, huong toi vung 1.300 diem
 
Nhận định và dự báo xu hướng thị trường
Sau phiên bật tăng trước đó, tâm lý thị trường hồi phục mạnh mẽ khi nhiều cổ phiếu trụ cột đã quay trở lại tăng điểm, hỗ trợ cho chỉ số chung tiếp tục gia tăng. Trong đó, nhóm ngành Ngân hàng với TCB, VCB, VIB, HDB… đóng vai trò là bệ đỡ vững chắc cho tâm lý cũng như điểm số VN-INDEX.
Dòng tiền mạnh mẽ do đó tiếp tục đưa nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa tiếp tục tăng. VN-INDEX được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến đến vùng kháng cự tiếp theo gần 1300 điểm, tuy vậy rủi ro sẽ gia tăng khi đây là vùng mà trước đó VN-INDEX chưa vượt qua trong vòng 1 năm.
Tiêu điểm đầu tư
NHTMCP Kỹ thương Việt Nam (HSX: TCB)
TCB hiện tại đang là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu trên phương diện quy mô tài sản.Chi phí vốn tăng mạnh trong năm 2023 của TCB có thể được cải thiện nhờ mặt bằng lãi suất huy động thấp hơn trong năm 2024. Tỷ lệ CASA được kỳ vọng cải thiện nhờ vào các sản phẩm huy động mới được ra mắt trong năm nay.
TCB cũng là một trong số các ngân hàng có tỷ lệ CAR thuộc hàng cao nhất trên hệ thống, tốc độ tăng trưởng cho vay của TCB cũng tăng trưởng mạnh trong các năm vừa qua. Kỳ vọng TCB vẫn sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng tín dụng cao trong năm 2024, ước tính vào khoảng 16-19%.
NIM của TCB có thể hồi phục nhẹ trong thời gian tới, gần như đi ngang so với năm 2023, nhưng sẽ chứng kiến sự hồi phục đáng kể trong năm 2025 do chi phí vốn (CoF) cải thiện trong khi IEA giảm nhưng với tốc độ chậm hơn.
Sau nhịp bứt phá, ngày 21.03, TCB tiếp tục gia tăng mạnh mẽ gần đến mức trần trong phiên cùng với thanh khoản gần gấp đôi so với thanh khoản trung bình 20 ngày. Do đó phiên hôm nay xác nhận nhịp tăng của TCB tiếp tục trong các phiên tiếp theo.
KAFI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN