VN-Index tăng 17 điểm, nhóm chứng khoán tiếp tục là tâm điểm

Thị trường giao dịch sôi động và lấy lại điểm số đã mất trong phiên hôm qua dù cho thanh khoản hạ nhiệt.
Kết phiên 25/12, chỉ số VN-Index tăng 16,9 điểm (+1,58%) lên 1.084,42 điểm; HNX-Index tăng 2,57% lên 192,46 điểm và UPCoM-Index giảm nhẹ 0,14% xuống 72,94 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức rất cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 15.500 tỷ đồng.
Rổ VN30 có 27 mã tăng, 2 mã giảm và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh hiện tại đang là SSI với sắc tím. Vị trí thứ 2 đang thuộc về TCB khi xanh hơn 5,7%, HDB bật trên 3,4%, VPB, STB và BID cùng tiến trên 2%. Ở chiều ngược lại, ROS và MSN giảm điểm, chỉ có SAB vẫn giữ nguyên giá.
VN-Index tang 17 diem, nhom chung khoan tiep tuc la tam diem
 
VN-Index tang 17 diem, nhom chung khoan tiep tuc la tam diem-Hinh-2
Diễn biến chứng khoán phiên 25/12. 
Các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán đồng loạt bật trần. ART, EVS, IVS, SHS, VND, FTS, SSI, APG, VIG đều đã xuất hiện mức tím. Bên cạnh đó, HCM, AGR, MBS, CTS và VDS là những mã tăng hơn 5%, BVS, BSI và VCI tăng mạnh hơn 4%. TVB và PSI là những mã hiện sắc đỏ ở nhóm ngành này.
Nhóm ngân hàng cũng giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng như ACB, BID, CTG, MBB, SHB, VCB, VIB, TCB, TPB, HDB…giúp sắc xanh thị trường được củng cố.
Sắc tím đang dần xuất hiện ở nhóm cổ phiếu họ FLC với ART và KLF. FLC đang giao dịch tích cực với sắc xanh trên 2%, AMD và HAI cùng tăng trên 1%, GAB và ROS giảm điểm nhẹ.
Đà tăng của thị trường lan toả ra khắp các nhóm ngành thép, bất động sản, tiêu dùng, công nghệ,…
Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HoSE tập trung bán HPG, KBC, VND, FRT, VNM,…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN