VN-Index hôm nay: 'Cướp hàng' trên diện rộng, thị trường không có gì ngoài tiền

Thanh khoản thị trường chứng khoán bùng nổ là một trong những dấu nhấn đáng chú ý phiên hôm nay, 1/12. Dù lực bán chốt lãi rất mạnh và sắc đỏ bao trùm toàn thị trường nhưng lực cầu "vợt" giá sale off đã giúp VN-Index hồi phục mạnh mẽ. 
Sức mạnh của dòng tiền mới lâu nay vẫn là ẩn số đối với thị trường chứng khoán. Đa phần những nhà đầu tư cũ lo ngại rằng thế hệ nhà đầu tư mới F0 với rất nhiều số 0 trong đó không có kinh nghiệm đầu tư là yếu tố khiến thị trường bất định.
Nhưng diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay cho thấy điều "đáng sợ" khác đó là: nhà đầu tư lâu năm có thể đã và đang thận trọng thái quá dẫn đến những nhận định sai lầm với sức mạnh của dòng tiền mới.
Phiên giao dịch hôm qua, khi VN-Index mất 7 điểm, dòng tiền vẫn rất mạnh mẽ. Phiên giao dịch sáng nay, khi VN-Index mất đến 15 điểm thì theo suy nghĩ thông thường, thị trường có thể sẽ rơi vào trạng thái điều chỉnh giảm lâu hơn.
Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Dòng tiền mạnh mẽ với hơn 9 nghìn tỷ trao tay tính đến 14h đã giúp hàng loạt cổ phiếu hồi phục ngoạn mục và VN-Index đã quay đầu tăng 1,5 điểm. Thị trường mất mốc 1.000 điểm vào phiên sáng đã được VN-Index chinh phục lại ngay trong phiên!
Kết phiên VN-Index tăng 5,79 điểm chạm mốc 1008,87 điểm. Với nến với nến Mazuboru thể hiện “bên mua thắng tuyệt đối” bên bán không còn cơ hội và phe mua "cướp hàng” trên diện rộng bao phủ tam sàn" bằng “tiền, tiền và rất nhiền tiền”.
Phân tích kỹ thuật VN-Index ngày 1/12
VN-Index hom nay: 'Cuop hang' tren dien rong, thi truong khong co gi ngoai tien
 Chart ngày
Đúng như tôi dự đoán hôm qua, VN-Index sau khi GAP DOWN xong đội quân F0 không biết sợ là gì đã lao vào cướp hàng trên diện rộng, làm phe bán mặc dù cao nhưng cũng “đứng nhìn” chịu trận với đội quân F0 hùng hổ ấy.
Có một điểm khác biệt rất lớn của VN-Index ở thời điểm hiện tại so với năm 2018 hay xa hơn là 2008-2009 đó là đó là “Tâm lý nhà đầu tư F0 hiện tại đã vững chắc hơn nhà đầu tư Fn khi xưa (chim sợ cành cong). VN-Index luôn có tính thanh khoản cao và nhà đầu tư luôn “sẵn sàng bắt đáy” không sợ như các Fn. Tiền thì dồi dào, do đó VN-Index vẫn đang trong kênh uptrend trung và dài hạn.
Kết phiên, nến ngày Marubozu tăng (thân nến xanh) không có bóng trên bóng dưới vì giá mở cửa đã trùng với giá thấp nhất phiên, còn giá đóng cửa trùng với giá cao nhất phiên. Đây là một mô hình nến tăng mạnh, thể hiện phe mua đã kiểm soát hoàn toàn phiên giao dịch. Nó thường là dấu hiệu đầu tiên của việc giá sẽ tăng tiếp hoặc là dấu hiệu đảo chiều từ giảm sang tăng.
Mẫu cặp nến xảy ra mô hình nến đảo chiều tăng giá Piercing đây là mô hình “đáng tinh cậy với xác xuất “cao” cộng với Nến ngày Marubozu tăng thì chúng ta có thể dễ dàng xác nhận “việc COVID chỉ là Wash out” các nhà đầu tư tâm lý yếu kém và V N-Index lại trên con đường tăng giá trung hạn.
VN-Index hom nay: 'Cuop hang' tren dien rong, thi truong khong co gi ngoai tien-Hinh-2
Chart tuần 
Qua chart tuần ta có thể thấy rằng sau khi chạm hỗ trợ 98x hart tuần đã mật mạnh với dòng tiền đổ vào “cuồn cuộn” và “cuống phăng” tâm lý sợ hãi với thanh nến tuần rút chân dài để loại bỏ nhà đầu tư yếu kém.
Mốc tiếp theo VN-Index sẽ chinh phục 1.020 cho những ngày sắp tới. 
Thùy Trang (Diễn đàn Chứng khoán Việt Nam)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN