VN-Index hoảng loạn ngay phiên ATO

Mở cửa phiên sáng 1/12, thị trường chứng khoán chìm sâu trong biển lửa sau khi có thông tin xuất hiện thêm ca dương tính COVID-19 tại TPHCM.

Tính đến 9h15phút, VN-Index giảm hơn 14 điểm về mức 988,71 điểm; HNX-Index giảm 1,73 điểm về mức 145,95 điểm. Có thời điểm VN30 giảm mạnh đến 25 điểm, 30/30 cổ phiếu nằm trong danh mục này đều giảm điểm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn đều giảm mạnh, kéo theo đó là chỉ số giảm mạnh. VIC, VCB, GAS, BID… là những mã tác động tiêu cực nhất tới thị trường. POM, CVT, HTN, SJD còn tăng điểm nhưng không đủ sức cân thị trường.

VN-Index hoang loan ngay phien ATO
 Cả thị trường giảm điểm.

Các công ty chứng khoán nhận định gì?

CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 30/11 trước các thông tin chưa chính thức về ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Sau khi mở gap tăng nhẹ đầu phiên, VN-Index điều chỉnh lình xình trong phần lớn thời gian trước khi lao dốc về cuối phiên, chấm dứt chuỗi tăng 9 phiên liên tiếp. Với sự hình thành của mẫu nến Bearish Engulfing, nhịp điều chỉnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xuống vùng giá thấp hơn với điểm đỡ gần đáng lưu ý nằm tại quanh 980.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở lại 1 phần vị thế khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ gần nhưng nên khống chế tỷ trọng thấp và chỉ mang tính trading T+. Trong kịch bản chỉ số hồi phục sớm, việc thu hẹp tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn có thể tiếp tục được thực hiện.

Còn CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng VN-Index điều chỉnh sau chuỗi 9 phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản gia tăng so với phiên cuối tuần trước và cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là tương đối mạnh.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể bán ra chốt lời khi thị trường nằm trong vùng kháng cự trong khoảng 1.000-1.030 điểm. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể canh những nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 975 điểm (MA20) để giải ngân trở lại.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN