Vingroup đã phê duyệt điều khoản của 250 triệu USD trái phiếu quốc tế

Ngày 26/10, HĐQT Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đã phê duyệt điều khoản và điều kiện của trái phiếu phát hành ra thị trường quốc tế.
Cụ thể, tổng giá trị trái phiếu mà Vingroup phát hành là 250 triệu USD với giá chào bán 200.000 USD/trái phiếu.
Trái phiếu này có kỳ hạn 5 năm, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm và xác định nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của tổ chức phát hành, có quyền chọn nhận cổ phiếu Vinhomes (VHM) thuộc quyền sở hữu của tổ chức phát hành. Trái phiếu này sẽ được niêm yết trên Sở GDCK Singapore. 
Vingroup da phe duyet dieu khoan cua 250 trieu USD trai phieu quoc te
 
Trước đó, theo tính toán của Chứng khoán Vietcap (VCSC), tính đến ngày 24/10, Vingroup đã huy động được khoảng 52 nghìn tỷ đồng, bao gồm 239 triệu USD VFS thu được từ SPAC và khoản đầu tư từ nhà đầu tư chiến lược Gotion Inc; cùng khoản tài trợ từ Chủ tịch Phạm Nhật Vượng (7 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2023); kênh trái phiếu (11,4 nghìn tỷ đồng trái phiếu trong nước phát hành trong 9 tháng đầu năm 2023); và các khoản vay ngân hàng.
Tính đến cuối quý 3/2023, tổng các khoản nợ vay đáo hạn trong vòng 12 tháng của Vingroup bao gồm khoản vay hạn mức tín dụng 32,5 nghìn tỷ đồng và trái phiếu doanh nghiệp và các khoản vay khác lên tới 62,7 nghìn tỷ đồng (trong đó 35% đã đạt thỏa thuận tái cấp vốn và 30% đang thảo luận để tái cấp vốn).
Theo Vingroup, Tập đoàn đang tiếp tục tìm kiếm các phương án huy động vốn khác nhau trong vòng 6 tháng tới, bao gồm các đợt chào bán trái phiếu ra công chúng tiếp theo, kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế trước cuối quý 2/2024 và tài trợ của Chủ tịch HĐQT (bao gồm số tiền thu được ròng từ đợt bán cổ phiếu VFS sắp tới).
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN