Vì sao DOJI bất ngờ huỷ đăng ký mua 11,6 triệu cổ phiếu TPBank?

Ngày 25/11, CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI có quyết định huỷ giao dịch đăng ký mua cổ phiếu TPB.
Cụ thể, ngày 23/11, DOJI đăng ký mua hơn 11,62 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, TPB) theo phương thức thoả thuận trên sàn chứng khoán. Thời gian giao dịch từ 26/11 đến 25/12.
Nếu giao dịch thành công, DOJI sẽ tăng sở hữu TPB từ hơn 56,88 triệu cp (6,64%) lên 68,5 triệu cp (8%).
Tuy nhiên, cuối cùng DOJI cho biết do thay đổi định hướng đầu tư nên chưa muốn thực hiện giao dịch tại thời điểm này.
Vi sao DOJI bat ngo huy dang ky mua 11,6 trieu co phieu TPBank?
 
Đáng nói, sau khi DOJI công bố mua vào số cổ phiếu này, cổ phiếu TPB đã có một phiên tăng khá hơn 3% sau nhiều phiên đỏ lửa, khối lượng giao dịch cũng đột biến lên gần 6 triệu đơn vị trong phiên ngày 24/11 khi chốt tại 25.300 đồng/cp.
Tuy nhiên, chốt phiên ngày 25/11, cổ phiếu TPB lại nhuốm trong sắc đỏ trở lại khi đóng cửa tại 25.130 đồng/cp.
Được biết, ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT TPBank. Hiện cá nhân ông Phú không sở hữu cổ phiếu của Ngân hàng này.
Đầu năm 2012, Tập đoàn DOJI chính thức mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực tài chính ngân hàng và đã trở thành cổ đông chiến lược của TPBank.
Hiện nay, ngoài Tập đoàn DOJI, TPBank còn có các cổ đông chiến lược là các Tập đoàn FPT, Mobifone,Vinare, SBI Holding (Nhật Bản). Tập đoàn DOJI do ông Đỗ Minh Phú làm đại diện và cùng với các cổ đông tiềm năng liên quan khác nắm giữ 20% tổng số cổ phần của TPBank.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN