Vì sao Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền cùng các công ty liên quan rút vốn khỏi MPT?

Trong phiên giao dịch 25/11, MPT ghi nhận tổng khối lượng giao dịch thỏa thuận bằng đúng lượng cổ phiếu ông Trình bán ra với giá trị đạt hơn 2,6 tỷ đồng, tương ứng với 1.500 đồng/cp.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền (MPT) – ông Lê Khánh Trình thông báo đã bán toàn bộ hơn 1,7 triệu cp MPT, tương đương 10,21% vốn và không còn nắm giữ cổ phiếu nào tại Công ty.

Trong phiên giao dịch 25/11, MPT ghi nhận tổng khối lượng giao dịch thỏa thuận bằng đúng lượng cổ phiếu ông Trình bán ra với giá trị đạt hơn 2,6 tỷ đồng, tương ứng với 1.500 đồng/cp.

Vị Chủ tịch thoái vốn trong bối cảnh 2 công ty liên quan đến ông Trình đều đã thoái vốn, cụ thể là CTCP Trường Tiền Holdings và CTCP Đầu tư Thương mại và Năng lượng Việt Nam.

Bên cạnh đó các cổ đông là ông Bùi Việt Quân và ông Vũ Hoài Vũ cũng đã liên tiếp bán hết lượng cổ phiếu MPT đang nắm giữ và rút tên khỏi danh sách cổ đông lớn tại Tập đoàn Trường Tiền.

Vi sao Chu tich Tap doan Truong Tien cung cac cong ty lien quan rut von khoi MPT?
Ông Lê Khánh Trình (bên trái). 

Tập đoàn Trường Tiền trước đây có tên là Công ty May Phú Thành. Sau khi thâu tóm, ông Lê Khánh Trình đổi tên thành CTCP Tập đoàn Trường Tiền do ông Trình làm Chủ tịch HĐQT. Hiện Trường Tiền có vốn điều lệ hơn 17 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, MPT ghi nhận kết quả kinh doanh đáng buồn trong 9 tháng đầu năm 2020 với doanh thu thuần bay mất 94% so với cùng kỳ, xuống còn 8,6 tỷ đồng và ghi nhận lỗ ròng gần 1,2 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi hơn 2 tỷ đồng. Nguyên nhân dẫn đến MPT thua lỗ là do MPT phải chịu khoản chi phí khấu hao dừng sản xuất và doanh thu không đủ bù đắp chi phí. 

Sắp tới đây, MPT dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường nhằm thông qua đơn từ nhiệm và bầu mới thành viên HĐQT và Ban kiểm soát. Đồng thời, HĐQT cũng dự kiến đệ trình thông qua việc thực hiện các khoản đầu tư của Công ty.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN