Vận xui cuối năm, HAGL bị phạt 155 triệu đồng do loạt vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG).
 
Cụ thể, HAGL bị phạt tiền 85 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo yêu cầu của UBCKNN về việc điều chỉnh hồi tố báo cáo tài chính năm 2019.
Bên cạnh đó, HAGL cũng bị phạt tiền 70 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.
Cụ thể, công ty thuyết minh không đầy đủ về việc điều chỉnh hồi tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh các năm 2017, 2018 tại báo cáo tài chính năm 2020 và chưa giải trình đầy đủ nội dung này theo quy định; công ty không trình bày các giao dịch giữa công ty và người có liên quan của công ty (CTCP Chăn nuôi Gia Lai, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, CTCP Cao su Hoàng Anh – Hoàng Minh, Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu, ông Đoàn Nguyên Đức, bà Võ Thị Mỹ Hạnh, bà Hồ Thị Kim Chi...) tại báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2019, 2020 và 6 tháng đầu năm 2021.
Van xui cuoi nam, HAGL bi phat 155 trieu dong do loat vi pham cong bo thong tin
 
Mới đây, HAGL vừa có văn bản kiến nghị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), HoSE không huỷ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu HAG của công ty.
Do chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp lỗ liên tiếp trong ba năm, 2017 - 2019 và lợi nhuận chưa phân phối hiện vẫn là số âm, điều này theo HAGL đã tạo nên sự quan ngại của cổ đông rằng cổ phiếu HAG có khả năng bị xem xét về việc có tiếp tục thoả mãn điều kiện niêm yết trên HOSE hay không.
"Trên cơ sở đó, HAGL xin kiến nghị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), HoSE xem xét đến tình hình hiện tại của HAGL để duy trì việc niêm yết trên HoSE bởi vì hầu hết các cổ đông đang sở hữu cổ phần HAG hiện nay đều mua cổ phiếu dựa trên tình hình kinh doanh hiện tại và triển vọng tương lai chứ không dựa vào các thông tin tài chính trong quá khứ cách đây 3-5 năm", HAGL cho biết.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN