Tôi đã tăng 500% tài sản nhờ thị trường chứng khoán như thế nào?

Năm 2020, Vn-Index tăng từ 660 lên 1200 điểm. Tôi cùng nhiều người khác đã tăng 500% hay thậm chí nhiều nhà đầu tư tăng 1000% tài sản. 

 
Sau đây tôi chia sẽ kinh nghiệm của mình để 2021 anh/chị có thể kiếm được tiền trên thị trường chứng khoán.
1. Phù Thịnh không phù suy:
Trong năm 2020 khi mà Uptrend được “tính bằng ngày” như hiện tại, việc chọn cổ phiếu Uptrend là vô cùng quan trọng. Nhiều nhà đầu tư không biết cứ chọn “cổ phiếu downtrend” là hết sức sai lầm.
Vì khi thị trường tăng mà cổ phiếu đó “down” tức là có “nội tình không tốt” hoặc có “cái gì đó bên trong”. Tại sao lại chọn những cổ phiếu đó để rồi nhìn các cổ phiếu khác tăng ngày này qua tháng nọ mà mình lại “ôm cục tức vào người”.
Do đó quan điểm của tôi là “chọn cổ phiếu tốt đang tăng và sẽ tăng theo như William O'neil.
Toi da tang 500% tai san nho thi truong chung khoan nhu the nao?
 
2. Sử dụng margin một cách hợp lý:
Anh/chị nên nhớ rằng ở thị trường Việt Nam, việc mua cổ phiếu thì 3 ngày sau mới bán được. Do đó, nếu anh/chị dung margin không đúng lúc thì chỉ 3-4 phiên khi thị trường “có biến” anh/chị đã âm 20% tổng cổ phiếu tương đương với 40% tài sản.
Do đó, lời khuyên của em đưa ra là “chỉ sử dụng margin khi “hàng trước đó đã đủ T+3”. Không ai “chắc rằng uptrend” mãi mãi.
Do đó việc sử dụng Margin phải “cực kỳ cẩn trọng” Và chỉ sử dụng “margin” khi “hàng đã về tài khoản”. Lỡ như “có biến” thì bán ngay toàn bộ lượng hàng đã về tài khoản để đảm bảo an toàn.
3. Chọn người tư vấn có tâm và có tầm
Anh/chị nên nhớ, khi mà thời buổi uptrend mua gì cũng x2 tài khoản (anh/chị có thể check 70% cổ phiếu trên sàn đều x2 giá trị). Không cần ai phiếm. Vậy mà một bộ phận “broker vô tâm” cứ phiếm mua bán liên tục, cắt lỗ rồi lại mua đuổi” ở cái vòng lẫn quẩn. Cuối cùng “làm giàu cho công ty chứng khoán và broker” trong khi hàng của mình “toàn bán ngay đáy” hoặc “mua ngay đỉnh”.
Anh/chị tự tính rằng nếu anh/chị có 1 tỷ đồng, 1 tháng mua bán 5 lần, anh/chị đã mất 15tr đồng tiền thuế + phí cho co công ty chứng khoán và làm giàu cho broker. Trong khi anh/chị chỉ cần chọn được 2 lần “uptrend” ăn trọn sóng là anh chị đã gia tăng 400% tài sản của mình. (Lần thứ 1 gia tăng 200%. Lần thứ 2 gia tăng 200% đã là tăng 400% từ thị trường uptrend này rồi).
4. Luôn luôn bổ sung kiến thức cho mình
Lenin từng dạy “học, học nữa, học mãi”. Do đó việc bổ sung kiến thức cho mình cực kì quan trọng và giúp các bạn “đứng trên đôi chân của mình” và “Quyết đoán hơn trong việc mua bán cổ phiếu”.
Nhiều anh/chị có thể “gồng lỗ” 200-300tr nhưng bổ sung kiến thức chỉ 500.000 VNĐ thì lại “tiếc tiền mua sách học”. Đây là quan điểm sai lầm.
Nên nhớ “không phải lúc nào cũng uptrend” và thị trường sẽ khó đi, việc bổ sung kiến thức cho mình quan trọng rất nhiều vì “chiến trường” trên “sàn” còn khốc liệt hơn cả “thương trường”.
Trên đây chỉ là quan điểm của tôi chủ yếu dựa vào phân tích của nhiều trường phái khác nhau. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu xin vui lòng truy cập “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” - nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuật từ F.A đến TA. Nơi mà hàng tuần tôi đều chia sẽ kiến thức của mình một các “miễn phí” để cùng anh/chị thành công hơn trong thị trường chứng khoán Việt Nam. https://www.facebook.com/groups/diendanchungkhoanvietnam.tt/

Thuỳ Trang (Admin Diễn đàn chứng khoán Việt Nam)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN