Thị trường sẽ sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh dù khối ngoại tiếp tục mua ròng?

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ còn biến động gần đường trung bình 20 phiên.
Phiên giao dịch chứng khoán hôm nay, 6/5, thị trường bật tăng ngay từ đầu phiên khi thị trường thế giới tăng mạnh cuối tuần. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 1.68% dừng tại 1241.58 điểm, chỉ số HNX-Index tăng 1.78%, chỉ số Upcom-Index cộng thêm 0.97%. Giá trị giao dịch tăng nhẹ so với phiên thứ 5 đạt 19,010 tỷ đồng trên cả 3 sàn.
Chỉ số VN30-Index cũng không ngoại lệ khi đóng cửa tăng 1.51% trong đó đáng chú ý VJC tăng trần. Ngoài ra, GVR (6.12%), BID (2.64%), CTG (2.47%), HPG (2.27%), SSI (2.89%), VIB (2.36%)…là một số cổ phiếu tiêu biểu ở đà tăng. MWG (4.67%) duy trì mạch tăng giá đóng cửa tại 58,300 đồng/cp.
Tâm lý thị trường khá hưng phấn hôm nay khi nhiều mã đóng cửa trong sắc tím đặc biệt là nhóm Chứng khoán (CTS, FTS, BSI) hay Hàng Không (VJC, HVN), Bất động sản (NTL, PDR, DXG, DIG), Thép (HPG, NKG, HSG)… cũng ghi nhận mức tăng tốt.
Khối ngoại tiếp tục mua ròng với giá trị 295 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong đó tập trung chủ yếu tại MWG (102 tỷ) cùng với DIG (45 tỷ), PDR (41 tỷ). Ở chiều ngược lại, FUESSVFL (131 tỷ), HDB (102 tỷ), VHM (64 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng.
Thi truong se som xuat hien nhip dieu chinh du khoi ngoai tiep tuc mua rong?
 Chứng khoán có phiên tăng mạnh. 
Nhận định về thị trường, Phòng Phân tích Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết: "Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ còn biến động gần đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh về gần vùng quá mua của các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn cho nên áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên kế tiếp.
Chúng tôi lưu ý thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể vẫn sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư nên ưu tiên tích lũy cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh, tránh việc mua đuổi tại các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới gia tăng.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu".
Lê Trần

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN