Thị trường rung lắc, VN-Index kết phiên cuối tuần với mức tăng nhẹ 3 điểm

Phiên hôm nay diễn ra rung lắc với lực bán chốt lời tăng mạnh khi thị trường có nhịp khởi sắc.
Kết phiên 22/1, VN-Index tăng nhẹ 2,57 điểm (+0,22%) lên 1.166,78 điểm; HNX-Index giảm 0,06% về 240,12 điểm và UPCoM-Index tăng 0,18% lên 77,60 điểm. Thanh khoản ở mức trên 18.000 tỷ đồng.
BCM, NVL và CTG là những mã tác động tích cực nhất khi đóng góp gần 2,5 điểm tăng cho chỉ số. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, BID và VNM là hai mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.
Thi truong rung lac, VN-Index ket phien cuoi tuan voi muc tang nhe 3 diem
 
Thi truong rung lac, VN-Index ket phien cuoi tuan voi muc tang nhe 3 diem-Hinh-2
 Thị trường phiên 22/1.
Nhóm ngân hàng giao dịch khá phân hoá khi ‘anh cả’ dường như ở mốc mở cửa về cuối phiên, nhóm các cổ phiếu tăng điểm như CTG, TCB, VPB, HDB, VIB, ngược lại nhóm cố phiếu giảm điểm có BID, MBB, ACB, BVH, SHB,…
Trong nhóm xây dựng có phiên giao dịch tích cực, ROS tiếp tục bật tăng kịch trần, cổ phiếu HBC tăng tích cực hơn 4%, PC1 và LCG leo dốc đến gần 3%, VCG tiến hơn 1%, FCN và IDJ xanh giá nhẹ. Trong khi đó, LGC giảm kịch sàn, CTX sụt hơn 2%, CTD và DPG lùi hơn 1%
Nhóm sản phẩm cao su xũng có diễn biến khá tích cực. Cổ phiếu DRC và CSM bật tăng hết biên độ, mã SRC leo dốc hơn 6%, có lúc xuất hiện mức giá tím, mã BRC thì xanh giá nhẹ.
Phiên hôm nay, khối ngoại dường như cân bằng mua – bán, chênh lệch chỉ hơn 50 tỷ đồng ở chiều bán, HPG, VRE, VNM tiếp tục là những mã cổ phiếu bị bán ròng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN