Thị trường chứng khoán hoảng loạn phiên giao dịch sáng 19/1

Thị trường mất ngay 74 điểm trong sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư khi hy vọng dòng tiền của F0 sẽ gia nhập và kéo điểm của VN-Index. 
Thị trường giảm sâu, tính đến 11h20 phiên sáng 19/1 khi VN-Index mất gần 74 điểm (-6,2%) xuống dưới ngưỡng 1.120 điểm; HNX-Index giảm hơn 9 điểm, UPCoM-Index giảm 4,5%.
Đây là phiên giảm điểm bất ngờ và kỷ lục nhất từ đầu năm 2021 đến nay. Nhiều dự đoán thị trường sẽ chỉnh trong phiên chiều khi dòng tiền bắt đáy xuất hiện.
Cả rổ VN30 chìm trong biển lửa, trong đó có VPB, TCH, SBT, VIC giảm sàn, ROS cũng phải ngã gục giảm điểm trong khi phiên sáng thu hút được dòng tiền. Riêng chỉ số VN30-Index giảm hơn 73 điểm.
Thi truong chung khoan hoang loan phien giao dich sang 19/1
 Thị trường đỏ lửa phiên 19/1.
Áp lực giảm chính vẫn đến từ nhóm cổ phiếu trụ lớn, VCB, VHM, VIC, BID, VNM, GAS… đóng góp tới hơn 8 điểm giảm cho VN-Index. Nhóm VN30 sau nhịp hồi phục giữa phiên sáng lại quay về với diễn biến giảm, thậm chí còn tệ hơn trước đó.
Nhóm chứng khoán dẫn đầu về mức giảm trong nửa đầu phiên sáng. Các mã SSI, VCI, HCM, VND, SHS, FTS… đồng loạt giảm điểm. Tuy vậy, một số mã penny của nhóm này như APG, APS, ART, WSS, VIG vẫn duy trì đà tăng, thậm chí có mã tăng trần.
Nhóm ngân hàng cũng rớt thảm hầu hết chìm trong sắc đỏ hoặc chuyển xanh sàn như VCB, MBB, CTG, EIB,…
Tâm lý nhà đầu tư lúc này khá khoảng loạn và không dám ngủ trưa để canh thời gian thị trường hồi để ra hàng.
Thanh khoản thị trường ở mức khá cao đã gần 14.000 tỷ đồng tính trên HoSE, nhiều khả năng hệ thống giao dịch sẽ bị "nghẽn" lệnh trong chiều nay. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN