Nhóm cổ phiếu chứng khoán được kéo mạnh về cuối phiên

VN-Index giao dịch ảm đạm dưới tham chiếu cho đến cuối phiên, các cổ phiếu nhóm Vingroup là tội đồ khiến thị trường giảm điểm.
 
Đóng cửa phiên giao dịch 5/8, VN-Index giảm 1,41 điểm (-0,11%) về 1.252,74 điểm, HNX-Index tăng 2,17 điểm (+0,73%) lên 299,9 điểm, UPCoM-Index tăng 0,45 điểm (+0,5%) đạt 91,32 điểm.
Nhóm VN30 giảm gần 6 điểm, trong đó hai cổ phiếu "họ Vingroup" là VIC, VHM và các mã vốn hóa lớn gồm MSN, VCB, HPG là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm. Trong khi đó, ở chiều ngược lại NVL, SSI tích cực cho nhóm cổ phiếu này.
Nhom co phieu chung khoan duoc keo manh ve cuoi phien
 
Nhóm ngân hàng đa phần chìm trong sắc đỏ như VCB, BID, TCB, chỉ có CTG, STB ngược chiều toàn nhóm và khoác sắc xanh.
Cổ phiếu chứng khoán lấy lại sự tích cực về cuối phiên với APG, VIX tăng trần, DSC, BMS, MBS, CTS tăng trên 5%. Cổ phiếu của ông lớn SSI cũng tăng 5,3% lên 24.800 đồng/cp.
Nhóm bất động sản vừa và nhỏ cũng dậy sóng, sắc xanh ngập tràn nhóm này. DXG, KOS, DIG, CEO, NLG cùng rất nhiều mã khác tăng tốt.
Khối ngoại có động thái bán ròng sau nhiều phiên mua ròng liên tiếp. Giá trị bán ròng phiên hôm nay là 160 tỷ đồng. HPG, MSN, VNM, VJC, VHC là những mã bị bán ròng mạnh nhất.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN