MUFG Bank mong VietinBank sớm được tăng vốn

Ngày 8/10/2019, đại diện Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ (MUFG Bank) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, HoSE: CTG).

Theo đó, đại diện MUFG Bank kỳ vọng VietinBank sẽ thực hiện được mục tiêu tăng vốn sớm nhất có thể. MUFG Bank ủng hộ VietinBank trong mọi nỗ lực để thúc đẩy tiến trình tăng vốn.

Chiều cùng ngày, MUFG Bank cũng đã làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về những đề xuất, kiến nghị của MUFG Bank và VietinBank cũng như các vấn đề quan tâm chung trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

MUFG Bank mong VietinBank som duoc tang von
 

Hiện VietinBank có 2 cổ đông ngoại là MUFG Bank (19,73%) và IFC (5,39%). Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước nắm giữ 64,46%.

Trước đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Misubishi UFJ từng đề nghị sẵn sàng giúp VietinBank tăng vốn điều lệ nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh và mong muốn Chính phủ tạo điều kiện hơn cho các ngân hàng, tổ chức tài chính quốc tế tham gia đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam. Ngân hàng Nhật Bản từng cho biết muốn nâng sở hữu tại VietinBank lên 50% cổ phần.

Tại buổi họp báo quý 3/2019, thông tin từ đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết đã phê duyệt đề án tái cơ cấu của 4 ngân hàng quốc doanh. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng đang phối hợp với các bộ ban ngành khác để thực hiện các phương án tăng vốn của ngân hàng mà vẫn đảm bảo duy trì tỷ lệ chi phối. Tuy nhiên, việc làm việc và thương thảo với nhà đầu tư nước ngoài cần thời gian để thực hiện.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN