Kiểm toán có ngoại trừ, cổ phiếu của Tập đoàn Bảo Việt không được giao dịch ký quỹ

Theo công bố của Sở GDCK TP. HCM (HOSE), cổ phiếu của Tập đoàn Bảo Việt (BVH) không còn đủ điều kiện để thực hiện giao dịch ký quỹ do ý kiến của kiểm toán trong báo cáo tài chính hợp nhất soát xét nửa đầu năm của BVH không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần.
Cụ thể, đơn vị kiểm toán cho biết BVH ghi nhận khoản đầu tư vào công ty liên kết với giá trị ghi sổ sách là 1,8 nghìn tỷ đồng (tại Ngân hàng Bảo Việt) trong Bảng cân đối kế toán và khoản lỗ từ khoản đầu tư vào công ty liên kết đó là 3,1 tỷ đồng trong Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
Tuy nhiên, kiểm toán không thể thu thập đầy đủ bằng chứng kiểm toán về giá trị ghi sổ và ảnh hưởng của khoản đầu tư này đến báo cáo tài chính.
Kiem toan co ngoai tru, co phieu cua Tap doan Bao Viet khong duoc giao dich ky quy
 
Theo BVH, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến quá trình cung cấp thông tin từ các đơn vị, nên đơn vị kiểm toán chưa thu thập được đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp để xác định giá trị và ảnh hưởng (nếu có) của khoản đầu tư này tới báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn.
Trong 6 tháng 2020, doanh thu thuần của BVH đạt 16.093 tỷ đồng, tăng gần 4% so cùng kỳ. Chi phí bồi thường bảo hiểm gốc và chi trả đáo hạn ghi nhận giảm nhẹ xuống 6.271 tỷ đồng, còn chi phí bồi thường nhận tái bảo hiểm giảm mạnh hơn 56% xuống 71 tỷ đồng. Sau cùng, BVH lãi ròng 627 tỷ đồng, giảm gần 2% so cùng kỳ.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu BVH đang giao dịch quanh mức 47.600 đồng/cp trong phiên sáng 11/9, ghi nhận giảm hơn 10% trong vòng 1 quý vừa qua.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN