Khối tự doanh tiếp tục xả mạnh cổ phiếu bluechips

Phiên 11/7, tự doanh công ty chứng khoán bán ròng gần 78 tỷ đồng và tập trung phần lớn ở nhóm cổ phiếu bluechips.  
Thị trường biến động tiêu cực trong phiên đầu tuần khi lực bán dâng cao ở họ Vingroup và dòng ngân hàng.
Phiên 11/7, tự doanh công ty chứng khoán bán ròng gần 78 tỷ đồng và tập trung phần lớn ở nhóm cổ phiếu bluechips.  
Xét về mã cổ phiếu thì TCB đứng đầu danh sách bán ròng của khối tự doanh với giá trị 14 tỷ đồng, theo sau là MWG và HPG với giá trị bán ròng lần lượt 9,7 tỷ đồng và 6,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bộ 3 cổ phiếu họ Vingroup là VIC, VHM, VRE cũng bị khối này bán ròng tổng cộng 18 tỷ đồng.
Hướng ngược lại, tự doanh chứng khoán gom mạnh GEX với giá trị 13,7 tỷ đồng.
Khoi tu doanh tiep tuc xa manh co phieu bluechips
 
Khoi tu doanh tiep tuc xa manh co phieu bluechips-Hinh-2
 Tự doanh thoát hàng TCB, MWG,...
Khối ngoại giao dịch mua ròng nhẹ 451 triệu đồng trên toàn thị trường. Trên sàn HoSE, khối ngoại mua ròng trở lại gần 6 tỷ đồng, nhưng vẫn bán ròng 4,7 triệu cổ phiếu nếu xét về khối lượng.
VNM được khối ngoại sàn HoSE mua ròng mạnh nhất với 54 tỷ đồng. GMD và PNJ được mua ròng lần lượt 26 tỷ đồng và 24 tỷ đồng. Trong khi đó, SSI bị bán ròng mạnh nhất với 47 tỷ đồng. DPM và VND bị bán ròng lần lượt 42 tỷ đồng và 24 tỷ đồng.
Ở sàn HNX, khối ngoại có phiên bán ròng thứ 7 liên tiếp với giá trị giảm 79% so với phiên trước và ở mức 2,9 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng là 17.461 cổ phiếu.
VCS bị bán ròng mạnh nhất sàn HNX với 2,8 tỷ đồng. BVS cũng bị bán ròng hơn 2 tỷ đồng. Trong khi đó, khối ngoại sàn này mua ròng chủ yếu mã PVS với 2 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN