Giá vàng hôm nay 7/9: Nhích nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng sáng nay tăng nhẹ so với phiên cuối tuần, mức chênh lệch mua bán ở mức dưới 1 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 7/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại thị trường TP.HCM ở mức 56 triệu đồng/lượng mua vào và 56,7 triệu đồng/lượng bán ra; tại thị trường Hà Nội là 56 triệu đồng/lượng mua vào và 56,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng mua vào và 56,77 triệu đồng/lượng bán ra tại Hà Nội, mức giá 55,85 triệu đồng/lượng mua vào và 56,75 triệu đồng/lượng bán ra tại TP.HCM.

Mức giá niêm yết sáng nay tăng nhẹ so với phiên cuối tuần, chênh lệch mua vào và bán ra ở mức 0,7-1 triệu đồng/lượng.

Gia vang hom nay 7/9: Nhich nhe phien dau tuan
 Giá vàng thế nào ngày 7/9?

Mở cửa thị trường ngày 7/9, giá vàng thế giới tăng nhẹ 3 USD/ounce, lên 1.938 USD/ounce, kim loại quý đi theo hình zíc zắc trong biên độ 1.932 – 1.938 USD/ounce. Vàng vẫn chưa xác định được hướng đi và khả năng thị trường sẽ trầm lắng trước khi Mỹ nghỉ lễ Lao động.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại mức 1.934 USD/ounce. Như vậy, giá vàng đã đi ngược so với dự báo của hầu hết chuyên gia và giảm 29,5 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Thị trường vàng đã cố gắng phục hồi trong suốt tuần qua nhưng tiếp tục gặp khó khăn ở ngưỡng kháng cự 2.000 USD. Đây là một mốc có ý nghĩa tâm lý quan trọng với nhà đầu tư.

Nếu vàng phá vỡ mốc quan trọng đó, thị trường sẽ rất lạc quan, nhưng tại thời điểm này các chuyên gia cho rằng, điều đó sẽ khó xảy ra. Vàng có thể dao động trong phạm vi từ 1.900 USD/ounce đến 2.000 USD/ounce trong năm nay.

Dù tâm lý thị trường đang thận trọng hơn khi vàng không thể vượt qua 2.000 USD, một số nhà phân tích lại cho rằng, bất kỳ sự sụt giảm nào tiếp theo sẽ đều được coi là cơ hội mua vào.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN