Giá vàng hôm nay 3/7 tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 3/7 tiếp tục có mức tăng mạnh trở lại sau khi chịu áp lực chốt lời trong phiên liền trước.
Sáng 3/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.778 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.784 USD/ounce đã tăng 0,66% khi đạt 1.671,75 USD, khi các nhà đầu tư rút lui khỏi các tài sản trú ẩn an toàn và chuyển hướng sang các tài sản rủi ro. Các cổ phiếu, thường biến động theo hướng ngược lại với giá vàng, đã tăng giá vào hôm qua.
Gia vang hom nay 3/7 tang manh
 Giá vàng tiếp tục tăng mạnh trở lại.
Công ty dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer đã công bố kết quả từ thử nghiệm trên người ở giai đoạn đầu cho BNT162b1, ứng cử viên mRNA của họ, được phát triển cùng với công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech. Kết quả cho thấy kháng thể trung hòa được tạo ra ở tất cả các bệnh nhân được tiêm sau 28 ngày.
Pfizer cũng có ba ứng cử viên mRNA khác đang được phát triển.
Nhưng kim loại màu vàng vẫn có thể tăng giá. Số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 ngày càng tăng đã khiến Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo vào thứ Tư rằng việc áp dụng lại các biện pháp phong tỏa có thể được đặt ra đối với một số quốc gia. California đã thực hiện phong tỏa vào cùng ngày, bao gồm đóng cửa quán bar và cấm ăn trong nhà hàng trong nhà.
Trong khi đó, số trường hợp mắc COVID-19 đã vượt mốc 10,6 triệu ca, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.
Giới đầu tư đa dạng hóa các loại hình đầu tư, cả vào chứng khoán để kiếm lời cũng như rót tiền vào vàng để đảm bảo sự an toàn trong bối cảnh triển vọng hồi phục của các nền kinh tế không chắc chắn, theo diễn biến của đại dịch Covid-19.
Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vừa đưa ra dự báo cho rằng kinh tế Châu Á sẽ bị thu hẹp “lần đầu tiên trong lịch sử” (giảm 1,6%) trong năm nay, đồng thời cảnh báo khu vực này có thể phải mất vài năm để phục hồi.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN