Giá vàng hôm nay 29/6: Tiếp tục đà tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 29/6 chứng kiến mức tăng mạnh trên thị trường trong nước và thế giới, khi ca nhiễm COVID-19 tại nhiều quốc gia vẫn đang tiếp tục tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 29/6 ghi nhận tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới trước những lo ngại số ca lây nhiễm COVID-19 đang gia tăng nhanh trên toàn cầu.
Giá vàng thế giới hôm nay, 29/6, tính đến đầu giờ sáng, đứng ở mốc 1.785 USD/ounce, tăng 9 USD so với ngày hôm qua.

Vàng đã có một tuần tăng giá mạnh, thậm chí đạt đỉnh 8 năm trước thông tin số lượng người bị lây nhiễm Covid-19 ở nhiều quốc gia nhảy vọt, đặc biệt tại Mỹ. Đồng thời, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang trở lại khiến kỳ vọng kinh tế sớm phục hồi sau tác động của dịch bệnh của các nhà đầu tư khó thành hiện thực.

Gia vang hom nay 29/6: Tiep tuc da tang manh
 Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng nhẹ.

Phát biểu trên Reuters, Bob Haberkorn - chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures cho biết: "Các nhà đầu tư đang khá lo lắng do sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 hiện nay và không còn mặn mà với các tài sản rủi ro như chứng khoán, theo đó dần chuyển sang vàng và trái phiếu".

Theo kết quả khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco News, số đông nhà đầu tư và chuyên gia tiếp tục dự báo kim loại quý sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới (29/6 – 3/7).

Tỷ lệ dự báo vàng đi lên đã tăng hơn nhiều so với tuần trước đó. Cụ thể, có 12/18 chuyên gia tại Phố Wall, tương đương 67%, dự báo giá vàng sẽ tăng; có 4 phiếu, tương đương 22%, cho rằng vàng sẽ giảm và 2 phiếu còn lại bình chọn vàng sẽ đi ngang.

Bên cạnh đó, kết quả cuộc thăm dò trực tuyến Main Street thu về được 1.163 phiếu với kết quả có 790 người, tương ứng 68%, vẫn tin rằng giá vàng sẽ đi lên; 188 người khác, tương ứng 16%, dự báo vàng sẽ đi xuống và 16% còn lại nhận định kim loại quý sẽ đi ngang.


Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN