Giá vàng hôm nay 28/3: Tuần tăng mạnh nhất trong 8 năm

Giá vàng hôm nay 28/3 chứng kiến mức giảm nhẹ, tuy nhiên trong tuần này đã tăng tới 9,5%, mức tăng mạnh nhất trong 8 năm qua.
Mở cửa phiên ngày 28/3, giá vàng hôm nay được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng tại chiều bán ra. Giá vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 46,95 triệu đồng/lượng mua vào - 47,77 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại TP.HCM, giá vàng SIC niêm yết ở mức 46,95 triệu đồng/lượng mua vào - 47,75 triệu đồng/lượng bán ra.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 28/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.630 USD/ounce, giảm 7,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.630,95 USD/ounce, giảm 4,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 28/3: Tuan tang manh nhat trong 8 nam
 Giá vàng có tuần tăng mạnh nhất trong 8 năm.
Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu suy giảm vào ngày 27/03, nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong 11 năm nhờ đà phục hồi một phần do đồng USD suy yếu và những lo ngại về sự gián đoạn trên thị trường vật chất đối với kim loại quý, MarketWatch đưa tin.
“Biến động của vàng có thể sẽ tiếp tục theo cả 2 hướng”, Rob Haworth, Chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth Management, nhận định. “Với việc các Ngân hàng Trung ương tăng cường bảng cân đối kế toán đến mức khủng hoảng toàn cầu và hơn thế nữa, thanh khoản dồi dào và lãi suất thực cực thấp sẽ đẩy giá vàng tăng cao”.
“Tuy nhiên, sự thu hẹp các hoạt động kinh tế trên toàn cầu và căng thẳng trong bảng cân đối kinh doanh và tiêu dùng đang gây sức ép lên các thị trường tài trợ bằng đồng USD, một yếu tố tiêu cực đối với vàng và nhà đầu tư”, ông Haworth chia sẻ.
Dù giảm giá trong ngày hôm nay, giá vàng vẫn tăng trong mạnh trong tuần này, tăng hơn 8% và hướng đến tuần có mức tăng mạnh nhất trong hơn 1 thập kỷ khi số lượng người nhiễm virus trên toàn thế giới tiếp tục tăng lên.
Mỹ hiện đã vượt qua Trung Quốc, trở thành quốc gia có nhiều người nhiễm virus nhất trên thế giới khi số ca nhiễm bệnh tại New York tăng cao.
Trước khi giảm vào ngày hôm nay, vàng đã thu hút lực cầu với tài sản an toàn và tăng 1% qua đêm, sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp đạt mức cao kỷ lục, 3,28 triệu, cho thấy thị trường lao động đang rất cần được kích thích.
Trong một thông tin khác, Thượng viện đã thống nhất về gói các giải pháp kích thích vào thứ Tư, một gói giải pháp có giá trị lớn nhất từ trước tới nay. Dự luật về gói các giải pháp này được dự kiến sẽ được Hạ viện thông qua và được luật hóa vào cuối tuần này.
Trong khi mức giá trị được ghi trong dự luật là 2.000 tỷ USD nhưng cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, Larry Kudlow, nói qua đêm rằng gói kích thích này có thể đạt mức giá trị 6.000 tỷ USD.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN